A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền các địa phương, các sở, ban, ngành, lực lượng công an, quân đội tập trung thực hiện ngay nghiêm việc khai báo y tế đối với tất cả những người nhập cảnh, xuất cảnh; những người cách ly tập trung; những người đi qua vùng dịch và/hoặc đi từ vùng dịch trở về tỉnh; toàn bộ công nhân làm việc trong các nhà máy, khu/cụm công nghiệp; những người đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; những người đi tàu hỏa, tàu thủy, xe khách/xe buýt công cộng.

Việc khai báo y tế điện tử được thực hiện trên trang: https://tokhaiyte.vn của Bộ Y tế hoặc cài đặt và sử dụng các phần mềm ứng dụng: Bluezone, Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration).

Yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, nhất là công nhân làm việc trong các nhà máy, khu/cụm công nghiệp có điện thoại thông minh (smart phone) phải cài đặt và sử dụng các phần mềm ứng dụng nêu trên để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chính quyền địa phương các cấp phát động phong trào, kêu gọi người dân hưởng ứng, tự nguyện khai báo y tế toàn dân; theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt thì phải thông báo cho chính quyền địa phương, liên hệ với cơ quan y tế nơi gần nhất để được kiểm tra, xét nghiệm.

Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp thuộc diện bắt buộc phải khai báo y tế nhưng cố tình vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.


Tin nổi bật Tin nổi bật