A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh tay - chân - miệng

Chiều 9.10, Đoàn kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh tay,chân,miệng (TCM) do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng dẫn đầu đã làm việc với huyện Phù Mỹ.

Huyện Phù Mỹ hiện là địa phương có số ca mắc bệnh TCM cao nhất tỉnh ta. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, đến ngày 8.10, huyện Phù Mỹ có tổng cộng 892 lượt bệnh nhân mắc bệnh TCM, trong đó có 742 trường hợp là trẻ dưới 3 tuổi (83,2%). Toàn bộ 19/19 xã, thị trấn trong huyện đều đã có bệnh nhân TCM. Xã có đông bệnh nhân TCM là Mỹ Thọ, Mỹ Chánh, Mỹ Hiệp. Tuy nhiên, đến nay tại Phù Mỹ vẫn chưa có trường hợp tử vong nào do bệnh TCM.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng yêu cầu huyện Phù Mỹ trong thời gian tới cần tập trung khống chế dịch bệnh, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch; phối hợp đồng bộ giữa các ban, ngành với nhau. Đặc biệt, lãnh đạo địa phương cần chú trọng công tác tuyên truyền, thay đổi nhận thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh đặc biệt là với đối tượng trẻ em, người chăm sóc trẻ và môi trường xung quanh; phát động phong trào rửa tay bằng xà phòng tại các xã, thị trấn; tiến hành truyền thông mạnh mẽ, trực tiếp đến từng nhà dân, nhà trường và ngay tại chính bệnh viện.


Tin nổi bật Tin nổi bật