A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng làm việc với UBND huyện Vân Canh

Ngày 14.5, đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch Mai Thanh Thắng dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND huyện Vân Canh về việc thực hiện chính sách tín dụng đối với các đối tượng chính sách và tình hình văn hóa - xã hội ở địa phương. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của UBND huyện Vân Canh, trong 4 tháng đầu năm 2012, doanh số cho vay của Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện đạt 17,423 tỉ đồng/654 lượt hộ vay. Tổng dư nợ cho vay tính đến ngày 30.4.2012 là 122,5 tỉ đồng/4.888 hộ vay, tăng 13,16 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2011 và tăng 3,723 tỉ đồng so với đầu năm, đạt 93,5% chỉ tiêu kế hoạch năm 2012. Công tác giáo dục - đào tạo, văn hóa - thể thao, truyền thanh - truyền hình được quan tâm triển khai đồng bộ. Ngành y tế huyện chủ động thực hiện công tác y tế dự phòng, bệnh vàng da vàng mắt cơ bản đã được khống chế, hoạt động khám chữa bệnh ở các trạm y tế xã đã có nhiều tiến bộ. Các chính sách bảo trợ xã hội, người có công, công tác trẻ em được thực hiện nghiêm túc theo quy định của Nhà nước… Tuy nhiên, tình hình văn hóa - xã hội ở Vân Canh vẫn còn một số tồn tại, tỉ lệ hộ nghèo còn ở mức cao (51,9%), nhiều học sinh bỏ học (trong học kỳ 1 năm học 2011-2012, khối THCS và THPT có 54 em bỏ học)…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng ghi nhận những cố gắng trong việc thực hiện công tác văn hóa - xã hội của huyện Vân Canh. Đồng chí lưu ý lãnh đạo huyện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác văn hóa - xã hội cần bám sát thực tiễn, phải theo dõi, đánh giá hiệu quả cụ thể của từng lĩnh vực để có những điều chỉnh kịp thời. Ngành y tế cần chú trọng nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, phát triển số lượng và chất lượng đội ngũ bác sĩ. Ngành giáo dục cần nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học, làm tốt công tác đào tạo nhân lực là người dân tộc thiểu số. Đồng chí cũng yêu cầu huyện Vân Canh cần tăng cường kiểm tra, giám sát hiệu quả của nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội; các hội đoàn thể, ngành chức năng phải phối hợp giúp đỡ người dân phát huy hiệu quả của nguồn vốn.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng cùng đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo xã Canh Liên, thăm và tặng quà nhân dân làng Hà Giao (xã Canh Liên); thăm làng Hà Lũy (xã Canh Thuận) và Trường PT DTNT Vân Canh.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật