|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà tại cuộc họp Thường trực ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Ngày 02/5/2012, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND Trần Thị Thu Hà đã chủ trì cuộc họp Thường trực ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Tham dự có các thành viên Thường trực ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh Bình Định.

1. Công tác lập quy hoạch thực hiện đến nay là rất chậm so với tiến độ, chất lượng đồ án quy hoạch chưa cao. Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, đơn vị tư vấn bám sát vào hướng dẫn của Trung ương để lập quy hoạch, tổ công tác thẩm định đồ án quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới phải nắm vững các quy định của Trung ương để công tác thẩm định đạt chất lượng, tham mưu cho UBND cấp huyện trong việc phê duyệt quy hoạch theo đúng tiến độ. Đối với 04 xã điểm của tỉnh hoàn thành phê duyệt quy hoạch chung trong tháng 5/2012, các xã còn lại hoàn thành phê duyệt quy hoạch chung chậm nhất đến cuối tháng 8/2012. Tiếp tục triển khai lập quy hoạch các xã còn lại khi Trung ương phân bổ kinh phí.

2. Sở Xây dựng có văn bản hướng dẫn các địa phương quy trình thẩm định hồ sơ quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới theo sổ tay hướng dẫn xây dựng nông thôn mới do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát hành.

3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh làm việc với sở Tài chính xin tạm ứng vốn hoạt động của Ban điều phối xây dựng nông thôn mới trong năm 2012 để triển khai một số công việc theo kế hoạch, trong đó ưu tiên chi cho công tác tuyên truyền và tập huấn.

4. Tổ chức cho Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới các cấp tham quan học tập kinh nghiệm tại một số địa phương điển hình của cả nước về xây dựng nông thôn mới. Văn phòng điều phối lập dự toán kinh phí báo cáo UBND tỉnh.

5. Công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cần được đẩy mạnh và xây dựng thành chuyên mục.

6. Về biên chế bổ sung cho Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với sở Nội vụ và báo cáo UBND tỉnh.

7. Sở tài nguyên & Môi trường khẩn trương lập đề án dồn điền đổi thửa cho 04 xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

8. Các sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường và Công thương phối hợp thành lập tổ tư vấn để đôn đốc và hướng dẫn các địa phương về quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung cho 27 xã trong kế hoạch xây dựng nông thôn mới hoàn thành đến năm 2015.


Tin nổi bật Tin nổi bật