|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quản lý, sử dụng tạm thời một phần vỉa hè, lòng đường đô thị ngoài mục đích giao thông phải xin cấp giấy phép

Ngày 22/6/2012, UBND tỉnh đã ban hành quy định về quản lý, sử dụng tạm thời một phần vỉa hè, lòng đường đô thị ngoài mục đích giao thông trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đường đô thị được giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp quản lý, đảm bảo vỉa hè dành cho người đi bộ, lòng đường thông suốt ... Khi sử dụng vào mục đích khác ngoài giao thông thì phải xin phép cơ quan có thẩm quyền, đảm bảo không ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị ...

Quy định cũng nêu rõ điều kiện của các tuyến đường có vỉa hè, lòng đường được phép để xe, kinh doanh, buôn bán hàng hóa, sử dụng cho việc cưới, việc tang, tập kết vật liệu xây dựng, quy định về việc đào, lấp vỉa hè, lòng đường để thi công công trình hạ tầng kỹ thuật, xây dựng, lắp đặt công trình nổi, tổ chức hoạt động xã hội ... Đồng thời UBND tỉnh cũng quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong công tác quản lý, sử dụng vỉa hè, lòng đường.

Với việc ban hành quy định này, trong thời gian tới công tác quản lý, sử dụng vỉa hè, lòng đường đô thị sẽ có chuyển biến tích cực.


Tin nổi bật Tin nổi bật