|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Siết chặt quản lý hoạt động khai thác cát trên địa bàn tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 29/8/2014, UBND tỉnh ban hành văn bản số 3798/UBND-KTN về việc quản lý khai thác cát trên địa bàn tỉnh.

 Ảnh minh họa.


Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan kiểm tra, đề xuất UBND tỉnh cấp phép phù hợp với quy hoạch khoáng sản, đảm bảo an toàn hệ thống đê, kè, hệ thống giao thông. Doanh nghiệp phải có đủ hồ sơ, có biện pháp bảo vệ môi trường có quy trình khai thác nhằm khơi thông dòng chảy, có bãi tập kết để cát khô và có biện pháp che chắn trên đường vận chuyển; chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát, kiên quyết đình chỉ các hoạt động thăm dò, khai thác, vận chuyển cát trái phép và không đảm bảo các điều kiện theo quy định; đề xuất UBND tỉnh xử lý thu hồi giấy phép thăm dò, khai thác cát của doanh nghiệp thực hiện không đúng quy trình. Thời gian thực hiện trong Quý 4 năm 2014.

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm công tác bảo vệ môi trường trong khai thác cát.

Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và chính quyền các địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát việc khai thác cát đảm bảo đúng quy trình, khơi thông dòng chảy, đảm bảo không ảnh hưởng làm sạt lở bờ sông và các công trình liên quan.

Giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an tỉnh tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc vận chuyển cát không đúng quy định.

Giao Cục Thuế tỉnh tăng cường giám sát đảm bảo các doanh nghiệp nộp đầy đủ nghĩa vụ tài chính vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý các đối với các doanh nghiệp có vi phạm về bảo vệ môi trường và thực hiện không đẩy đủ các nội dung trong cam kết bảo vệ môi trường do UBND các huyện, thị xã, thành phố phê duyệt.

Yêu cầu các ngành và chính quỵền các địa phương thực hiện nghiêm túc Quy chế phối hợp hậu kiểm đối với các tổ chức, cá nhân được cấp phép hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 632/QĐ-UBND ngày 19/12/2011 của UBND tỉnh./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật