|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc tại cuộc họp giao ban ngày 15/8/2014

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 15/8/2014, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Mai Thanh Thắng, Trần Thị Thu Hà đã chủ trì cuộc họp giao ban tuần của UBND tỉnh. Sau khi nghe Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh báo cáo tình hình trong tuần (từ ngày 09/8/2014 đến ngày 15/8/2014), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã có ý kiến chỉ đạo tại Thông báo số 142/TB-UBND ngày 20/08/2014.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo hướng dẫn nông dân các địa phương tập trung thu hoạch lúa vụ Hè Thu; đồng thời chủ động xây dựng các phương án phòng chống hạn cho vụ Hè, phương án cấp nước sinh hoạt, nước uống cho người, cho gia súc. Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch. Chuẩn bị các nội dung để báo cáo Trưởng ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới của tỉnh về cơ chế đầu tư, cơ chế thưởng cho các xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2014 nhưng không nằm trong kế hoạch. Tiến hành kiểm tra, rà soát công tác trồng rừng phòng hộ đầu nguồn đối với diện tích rừng đầu nguồn trồng bằng loại cây keo đang được các đơn vị trồng rừng xin khai thác để có giải pháp khai thác và trồng lại cho phù hợp. Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, kiểm tra, xử lý kiên quyết các vụ phá rừng làm nương rẫy, khai thác gỗ trái phép và chú ý công tác phòng chống cháy rừng. Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố ven biển hướng dẫn ngư dân tổ chức khai thác hải sản xa bờ, đặc biệt là khai thác cá ngừ đại dương. Tiếp tục tập trung triển khai có hiệu quả mô hình thí điểm đánh bắt và bảo quản cá ngừ đại dương theo công nghệ mới để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Cụ thể, phải cử cán bộ kỹ thuật cùng tham gia khai thác với ngư dân để hướng dẫn kỹ thuật khai thác và bảo quản cá; làm việc với Công ty cổ phần Thủy sản Bình Định về việc cử cán bộ học tập kỹ thuật bảo quản và phân loại cá tại Nhật Bản. Đẩy nhanh việc thực hiện chính sách hỗ trợ ngư dân theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản, kiên quyết không để tình trạng khai thác, vận chuyển tài nguyên khoáng sản trái phép diễn ra trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời việc gây ô nhiễm môi trường tại các cơ sở sản xuất. Phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan thực hiện theo chức năng nhiệm vụ của mình góp phần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, nhất là các dự án nâng cấp QL1, QL19 và QL1D, khu du lịch Vinpearl Quy Nhơn.

Sở Công Thương phối hợp với các Hiệp hội ngành nghề tiến hành rà soát, nắm chắc tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh và kịp thời đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất xuất khẩu. Tăng cường công tác quản lý thị trường, thực hiện các biện pháp bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai nhanh việc đầu tư xây dựng các Nhà máy sản xuất tôn thép; các Nhà máy chế biến thủy sản An Hải, Biên Đông; Trung tâm may mặc và Nhà máy dệt nhuộm của Tập đoàn Dệt May Việt Nam…

Ban Quản lý Khu kinh tế chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trong Khu kinh tế Nhơn Hội và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tập trung theo dõi tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp để có giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tập trung các giải pháp chống thất thu, nợ đọng thuế. Thực hành tiết kiệm chi ngân sách; chống lãng phí trong sử dụng kinh phí đầu tư xây dựng cơ bản, chi hành chính và các lĩnh vực khác. Tập trung đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước còn lại trên địa bàn tỉnh.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan các địa phương đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư để giao mặt bằng thi công các công trình giao thông trọng điểm, nhất là công trình xây dựng tuyến QL1, QL1D và QL19 theo đúng kế hoạch. Tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe khám chữa bệnh cho nhân dân. Chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, triển khai các biện pháp phòng ngừa và chữa trị cỏ hiệu quả các loại dịch bệnh sốt xuất huyết sởi và tay - chân - miệng, đặc biệt là tăng cường giám sát phòng chống dịch bệnh do vi rút Ebola.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tập trung kiểm điểm rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam - Bình Định 2014. Phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng An Lão. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện để Thành lập Ban chỉ đạo, Hội đồng tư vấn và chuẩn bị hồ sơ khoa học trình UNESCO công nhận Nghệ thuật Bài chòi là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Phối hợp các đơn vị liên quan có giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc để kịp khánh thành vào dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Bác Hồ (19.5.2015). Phối hợp với các đơn vị liên quan xúc tiến thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng các công trình văn hóa - lịch sử để chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2015. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp các ngày lễ kỷ niệm của dân tộc.

Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương hoàn thành xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp và các điều kiện khác phục vụ tốt cho công tác khai giảng năm học mới và triển khai thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2014 - 2015. Tập trung chỉ đạo các Trường chuẩn bị tốt phương án và có biện pháp khắc phục tình trạng học sinh bỏ học ngay từ đầu năm học.

UBND TP Quy Nhơn phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành quy hoạch Khu Lâm viên tại khu vực núi Bà Hỏa và núi Vũng Chua để tiến hành trồng cây xanh. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý không để tàu thuyền tái neo đậu tại khu vực bãi biển Quy Nhơn.

Trên cơ sở các chương trình, đề án đã đăng ký thông qua Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong năm 2014, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo hoàn thành các chương trình, đề án đã đăng ký đảm bảo chất lượng và thời gian quy định./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật