|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của PCT UBND tỉnh, tại buổi làm việc giải quyết một số vấn đề tồn tại trong việc tổ chức thực hiện xét tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 18/8/2014, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng chủ trì buổi làm việc giữa các sở, ngành có liên quan và các địa phương để giải quyết một số vấn đề tồn tại trong việc tổ chức thực hiện xét tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” tỉnh Bình Định. Sau khi nghe Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) báo cáo đánh giá kết quả thực hiện việc xét tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” trên địa bàn tỉnh và các thành viên dự họp tham gia ý kiến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến kết luận tại Thông báo số 144/TB-UBND ngày 20/8/2014.

Phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”- Ảnh minh họa.

Theo đó, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải xác định rõ đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, cần phải tập trung giải quyết từ cấp cơ sở đến tỉnh nhằm khắc phục việc chậm trễ; kịp thời báo cáo, đề xuất cho Lãnh đạo UBND tỉnh các biện pháp chỉ đạo, giải quyết để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Giao UBND cáchuyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm cử 01 đồng chí Lãnh đạo UBND cấp huyện tập trung kiểm tra, chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan của huyện tăng cường nhân lực kiểm tra, thẩm định hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giúp đỡ các xã, phường, thị trấn hoàn chỉnh hồ sơ hiện có và tiến hành rà soát các đối tượng đủ điều kiện xét tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” chưa được kê khai để kịp thời trình về UBND cấp huyện xét duyệt; lưu ý tập trung ưu tiên xét trước cho các mẹ còn sống. Thường xuyên tổ chức họp liên ngành xét, trình UBND tỉnh, không để tồn đọng hồ sơ; chậm nhất đến 31/10/2014 các địa phương phải trình xong việc xét tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Hàng tuần phải báo cáo tiến độ thực hiện về Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh) để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có trách nhiệm tăng cường nhân lực tập trung ưu tiên kiểm tra, đối chiếu thông tin về họ, tên, chữ lót, năm sinh theo đề nghị của các địa phương và kịp thời làm văn bản giải đáp để các địa phương điều chỉnh trùng khớp với hồ sơ liệt sỹ hiện đang quản lý; xác nhận kịp thời liệt sỹ đã thất lạc Bằng Tổ quốc ghi công theo yêu cầu của các địa phương, của cá nhân gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng. Có Văn bản xin ý kiến Cục Người có công, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, để thống nhất việc chuyển thông tin liệt sỹ, thân nhân mẹ liệt sỹ có yếu tố liên quan đến việc đề nghị phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” về cho các Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để tạo điều kiện thuận lợi trong việc kiểm tra chỉnh sửa hồ sơ trình các cấp, các ngành liên quan xét duyệt.

Đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố tập trung ưu tiên kiểm tra, rà soát hồ sơ liên quan đến quy định về chính trị trước khi trình liên ngành huyện, thị xã, thành phố họp xét, đồng thời báo cáo về Công an tỉnh kịp thời để có cơ sở liên ngành cấp tỉnh họp xét trình UBND tỉnh. Giao Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) có trách nhiệm cử lãnh đạo Ban trực tiếp phối hợp với các huyện còn tồn hồ sơ nhiều để kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc, khó khăn; thường xuyên tổ chức họp xét hồ sơ các địa phương đề nghị, không để tồn đọng. Hàng tuần tổng hợp, báo cáo tiến độ thực hiện cho Lãnh đạo UBND tỉnh và đề xuất những biện pháp để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, thường xuyên liên hệ với Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương để sớm nhận kết quả khen thưởng./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật