|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 13/8/2014, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 3422/UBND-VX về việc tăng cường công tác vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Công nhân của một nhà máy cơ khí.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, huấn luyện cho người sử dụng lao động, người lao động trong các cơ sở lao động về quản lý vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp và các quy định của pháp luật về đảm bảo vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, đặc biệt là các cơ sở sản xuất có sử dụng dung môi hữu cơ; kiên quyết xử phạt những hành vi vi phạm quy định về vệ sinh lao động tại các cơ sở lao động có nguy cơ gây bệnh nghề nghiệp theo quy định hiện hành.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị thực hiện đo, kiểm tra môi trường lao động trên địa bàn; lập Hồ sơ vệ sinh lao động cho toàn bộ các cơ sở lao động trên địa bàn quản lý, quan tâm đến các cơ sở sản xuất có sử dụng dung môi hữu cơ; chỉ đạo các cơ sở y tế có đủ điều kiện khám sức khỏe tuyển dụng, khám sức khỏe định kỳ và khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Tổng hợp số liệu về vệ sinh lao động, giám sát môi trường lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động, bệnh nghề nghiệp báo cáo định kỳ về cơ quan có thẩm quyền.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở lao động trên địa bàn quản lý củng cố và hoàn thiện bộ phận an toàn vệ sinh lao động, bộ phận y tế cơ sở  và mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Tăng cường công tác tự kiểm tra về vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp; bố trí, sắp xếp thời giờ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý; tổ chức đào tạo, huấn luyện về vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp và sơ cấp cứu cho người lao động. Thực hiện đo, kiểm tra môi trường lao động định kỳ, lập hồ sơ vệ sinh lao động của đơn vị, không ngừng cải thiện điều kiện lao động, giám tiếp xúc trực tiếp với các chất độc hại, tăng cường hệ thống thông gió tại các nhà xưởng, bố trí đủ nước uống, nước sạch cho người lao động.... Thực hiện khám sức khỏe tuyển dụng, khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp và lập hồ sơ quản lý sức khỏe người lao động. Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách về  bảo hộ lao động để đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở lao động thực hiện các quy định của pháp luật về vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động./.

P.H.P


Tin nổi bật Tin nổi bật