|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải tại cuộc họp kiểm tra tiến độ công tác GPMB do xây dựng công trình Nâng cấp mở rộng QL 1D, đoạn từ Ngã ba Phú Tài đến Ngã ba Long Vân, thành phố Quy Nhơn.

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 23/08/2014, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ công tác GPMB công trình Nâng cấp mở rộng QL 1D, đoạn từ Ngã ba Phú Tài đến Ngã ba Long Vân, thành phố Quy Nhơn. Sau khi nghe báo cáo của Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh, Sở Giao thông vận tải và ý kiến tham gia của các cơ quan dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến kết luận tại Thông báo số 149/TB-UBND ngày 26/08/2014.

Ảnh minh họa.

Để đảm bảo đẩy nhanh tiến độ GPMB, đáp ứng được yêu cầu tiến độ đã đề ra, yêu cầu Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh cần tập trung, chủ động triển khai công việc; xây dựng kế hoạch cụ thể, chủ động phối hợp với các ngành liên quan và UBND thành phố Quy Nhơn để giải quyết dứt điểm các công việc còn tồn đọng; kịp thời báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết các vướng mắc và khó khăn phát sinh. Theo đó, cần tập trung triển khai một số công việc cụ thể sau: Kiên quyết yêu cầu hộ ông Nguyễn Đình Phương và 02 hộ xây dựng lán trại tháo dỡ ngay và hoàn trả mặt bằng để bàn giao toàn bộ hành lang tuyến phía Nam đoạn từ Ngã ba Phú Tài đến Trường THPT Hùng Vương cho Sở Giao thông vận tải để giao các nhà thầu thi công công trình, hoàn thành trước ngày 27/8/2014; Kiên quyết yêu cầu 34 hộ đã nhận tiền bồi thường, nhận đất TĐC trên đoạn từ Trường THPT Hùng Vương đến vòng xoay Long Vân khẩn trương tháo dỡ nhà ở, tài sản, vật kiến trúc để giao trả mặt bằng cho Nhà nước, hoàn thành trước 30/8/2014; Khẩn trương rà soát 27 trường hợp còn vướng mắc, hoàn tất phương án bồi thường theo đúng các quy định hiện hành để công khai cho các hộ dân liên quan. Đối với trường hợp cần xác định nguồn gốc đất, nhà ở cần có kế hoạch cụ thể làm việc với UBND phường Trần Quang Diệu để xác minh làm rõ. Phối hợp với địa phương đẩy mạnh công tác vận động, thuyết phục người dân, có văn bản giải đáp đối với các khiếu nại hoặc đề nghị UBND thành phố Quy Nhơn sớm giải quyết khiếu nại theo thẩm quyền. Sớm giải quyết một số trường hợp cụ thể khác như trường hợp hộ Trần Xuân Mai, Nguyễn Thụy Trang. Riêng trường hợp hộ ông Huỳnh Bá Ngọc: Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh lập phương án theo tính toán bồi thường, hỗ trợ phần tài sản và nhà bị thu hồi cho Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Bình Định, Công ty có trách nhiệm giải quyết hỗ trợ lại cho ông Ngọc theo quy định Nhà nước. Đồng thời, Công ty phải tổ chức tháo dỡ giao trả mặt bằng trước ngày 31/8/2014; đối với trường hợp ông Ngọc nếu không có chỗ ở nào khác đồng ý giao cho ông 01 lô TĐC tại khu Đa phương thức và thu tiền sử dụng đất theo giá thị trường; Khẩn trương hoàn thành công tác phân lô, giao đất tái định cư, nhất là đối với các khu TĐC HH1, HH2. Phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn và các ngành liên quan kiên quyết giải quyết dứt điểm tình trạng người dân cố tình chiếm đất, xây dựng lán trại trái phép. Có kế hoạch giao ngay đất cho các hộ dân thuộc diện TĐC để xây dựng công trình; Tập trung công tác GPMB tại nút giao thông Long Vân. Rà soát, điều chỉnh phướng án giao đất TĐC, phù hợp với 04 hộ phía Bắc; phối hợp các ngành liên quan tiếp tục giải thích, vận động đối với 07 hộ phía Nam để các hộ sớm nhận tiền, giao trả mặt bằng; Làm việc trực tiếp với các đơn vị quản lý các công trình hạ tầng kỹ thuật để phối hợp di dời theo đúng tiến độ.

Đối với Sở Giao thông vận tải: Thường xuyên phối hợp với Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tế; Chỉ đạo các đơn vị thi công triển khai ngay công tác thi công đoạn từ Ngã ba Phú Tài đến Trường THPT Hùng Vương (phía Nam) ngay sau khi được bàn giao mặt bằng, quyết tâm hoàn thành khối lượng trước mùa mưa; Chỉ đạo các đơn vị thi công kịp thời phối hợp san ủi, dọn mặt bằng đối với các trường hợp hộ dân tháo dỡ, giao mặt bằng cho Nhà nước.

Đối với UBND thành phố Quy Nhơn, UBND phường Trần Quang Diệu: Có biện pháp xử lý ngay, kiên quyết, nghiêm minh đối với hộ bà Lê Thị Bảy (khu vực 1, phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn) cố tình lấn chiếm, xây dựng công trình trái phép. Kết quả báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/8/2014; Phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh triển khai công tác vận động, giải thích cho các hộ dân chưa đồng thuận với phương án được công bố. Khẩn trương xác định nguồn gốc đất, nhà ở theo yêu cầu của Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh; kịp thời giải quyết khiếu nại theo thẩm quyền. Đồng thời, chủ động hoàn tất thủ tục cưỡng chế đối với các hộ cố tình chây ì, có các đòi hỏi vô lý, vượt quá quy định chung; Kiên quyết xử lý ngay các hộ dân cố tình lấn chiếm, xây dựng lán trại trái phép, như các trường hợp hộ Trần Phước Lợi, Nguyễn Văn Sinh, Nguyễn Công Chánh, Nguyễn Công Hàm, Phạm Oanh, Phạm Cơ và Nguyễn Văn Sáng… Chủ động xây dựng phương án tháo dỡ công trình trái phép và phương án bảo vệ thi công các hộ dân được giao đất TĐC tại khu TĐC HH1, HH2; hoàn thành trước ngày 10/9/2014; Cử 01 đồng chí Lãnh đạo UBND thành phố Quy Nhơn trực tiếp tham gia hoạt động GPMB, chịu trách nhiệm chỉ đạo triển khai các nội dung công việc thuộc trách nhiệm của địa phương.

Đối với Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bình Định, Công ty Điện lực Bình Định, Viễn thông Bình Định: Chủ động phối hợp với Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh, Sở Giao thông vận tải để di dời các công trình liên quan ngay sau khi được bàn giao mặt bằng, đảm bảo đáp ứng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công.  Các sở, ngành liên quan khác kịp thời hỗ trợ, phối hợp với Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh, Sở Giao thông vận tải để giải quyết các vấn đề vướng mắc; kịp thời tham mưu UBND tỉnh giải quyết các vấn đề phát sinh./.

P.H.P


Tin nổi bật Tin nổi bật