A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tạm dừng thi công hạ tầng kỹ thuật khu dân cư ngã 3 Quốc lộ 19 huyện Tây Sơn

Ngày 26/11/2012, UBND tỉnh ban hành văn bản số 4595/UBND-KTN về việc tạm dừng thi công hạ tầng kỹ thuật khu dân cư ngã 3 Quốc lộ 19 và đường Nguyễn Huệ, thị trấn Phú Phong.

Qua báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường vềviệc đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu dân cư ngã 3 Quốc lộ 19 huyện Tây Sơn nhưng chưa được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Tây Sơn tạm dừng việc thi công hạ tầng kỹ thuật khu dân cư nói trên đến khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án; tiến hành thống kê khối lượng cát đã san lấp, thi công các hạng mục của dự án, đảm bảo đúng với yêu cầu của Báo cáo ĐTM đặt ra. Sau khi được UBND tỉnh phê duyệt Báo cáo ĐTM, UBND huyện Tây Sơn phải có cam kết lập hồ sơ đề nghị kiểm tra, xác nhận việc đã thực hiện các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành dự án và chỉ được phép hoạt động sau khi đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy xác nhận. Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp thi công san lấp hạ tầng khu dân cư phải lập hồ sơ xin cấp giấy phép khai thác cát, đất phục vụ công trình theo đúng quy định của pháp luật.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các ngành liên quan tiến hành kiểm tra thực tế, hiện trạng dự án, yêu cầu các doanh nghiệp thi công phải kê khai, thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với việc khai thác cát, đất san lấp mặt bằng dự án trong thời gian vừa qua.


Tin nổi bật Tin nổi bật