A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc tăng cường tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19.

Ảnh minh họa

Theo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức thực hiện một số công việc sau:

1. Đẩy mạnh tuyên truyền thông sâu rộng trong cộng đồng dân cư về ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 theo phương châm “vắc xin tốt nhất là vắc xin tiêm sớm nhất” để người dân hiểu và tích cực đi tiêm chủng.

2. Huy động các lực lượng của địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để giải thích, vận động người dân đi tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 kịp thời và đầy đủ để đạt được hiệu quả phòng bệnh tốt nhất, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng, góp phần khống chế dịch bệnh.

3. Huy động lực lượng chuyên môn, lực lượng hỗ trợ, lực lượng tình nguyện để tổ chức nhiều điểm tiêm chủng ngoài cơ sở y tế, tổ chức tiêm tại các trạm y tế 2 xã, phường, thị trấn, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong thời gian sớm nhất theo quy định.

4. Đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID19 liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng tiêm chủng đến lịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 508/BYTDP ngày 28/01/2022 và Công văn số 10722/BYT-DP ngày 17/12/2021 về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều cơ bản và nhắc lại. Đảm bảo bao phủ đủ mũi tiêm theo quy định cho những người đã đến lịch tiêm chủng và sử dụng hết vắc xin được phân bổ, không được để vắc xin hết hạn phải hủy bỏ.

5. Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả, tiến độ thực hiện tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại; hiệu quả sử dụng vắc xin phòng COVID-19 đã được cấp, không để xảy ra tình trạng vắc xin hết hạn phải hủy bỏ./.


Tác giả: LKY

Tin nổi bật Tin nổi bật