A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thống nhất địa điểm thành lập Trường THPT chuyên phía Bắc tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 3036/UBND-VX thống nhất chủ trương sử dụng một phần hiện trạng đất đai và cơ sở vật chất của Trường Trung cấp nghề Hoài Nhơn để làm địa điểm thành lập Trường THPT chuyên phía Bắc tỉnh.

Trường Trung cấp nghề Hoài Nhơn sẽ được sử dụng một phần hiện trạng đất đai và cơ sở vật chất để làm địa điểm thành lập Trường THPT chuyên phía Bắc tỉnh.


Theo đó, phương án cụ thể thực hiện theo hướng sử dụng 21.000 m2 trong tổng số 45.000 m2 về phía Nam và 03 dãy phòng học, Nhà đa năng, Nhà căn tin của Trường Trung cấp nghề Hoài Nhơn hiện nay làm địa điểm cho Trường THPT chuyên phía Bắc tỉnh. Phần còn lại gồm các dãy nhà Hiệu bộ, Thư viện, Hội trường, Nhà xưởng thực hành… với diện tích đất khoảng 24.000 m2 thuộc phạm vi sử dụng của Trường Trung cấp nghề Hoài Nhơn.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng khẩn trương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch toàn bộ diện tích và cơ sở vật chất hiện có của Trường Trung cấp nghề Hoài Nhơn theo hướng chuyển giao một phần để sử dụng làm địa điểm thành lập Trường THPT chuyên phía Bắc tỉnh; lấy ý kiến các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH); thống nhất, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định. Lưu ý là việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch và chuyển giao phải đảm bảo phù hợp với tình hình hoạt động thực tế, điều kiện giảng dạy và sinh hoạt của 2 trường.

Sở LĐ-TB&XH, Sở GD&ĐT và UBND huyện Hoài Nhơn trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương chủ trì, phối hợp thực hiện, bố trí, sắp xếp lại cơ sở vật chất… đảm bảo ổn định hoạt động giảng dạy, học tập và sinh hoạt của Trường Trung cấp nghề Hoài Nhơn và hoạt động của Trường THPT chuyên phía Bắc tỉnh sau khi được thành lập. Đồng thời, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo. Riêng UBND huyện Hoài Nhơn cần ưu tiên và giữ nguyên quy hoạch diện tích đất mà UBND tỉnh đã phê duyệt cho Trường Trung cấp nghề Hoài Nhơn, không được điều chỉnh, chuyển giao cho đơn vị khác sử dụng./.

T.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật