A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị

Ngày 20/12/2012, UBND tỉnh ban hành văn bản số 4988/UBND-NC về việc thực hiện giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

Để tiếp tục giảm một cách căn bản văn bản, giấy tờ hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, thực hiện cải cách, đơn giản hoá thủ tục hành chính, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm chỉ đạo việc ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý công việc, tăng cường sử dụng văn bản điện tử, từng bước thay thế văn bản giấy trong quản lý, điều hành và trao đổi thông tin. Các cơ quan, đơn vị phải xây dựng, ban hành và thực hiện tốt quy chế sử dụng mạng nội bộ, bảo đảm khai thác hiệu quả các giao dịch điện tử trong xử lý công việc của mọi cán bộ, công chức, viên chức, đồng thời bảo đảm an toàn thông tin theo quy định; tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc.

Chỉ đạo gửi, nhận qua hệ thống thư điện tử các loại văn bản: lịch công tác của cơ quan, các tài liệu trao đổi phục vụ công việc, tài liệu phục vụ các cuộc họp, những văn bản gửi đến những cơ quan để biết, để báo cáo (trừ những văn bản mật). Khuyến khích sử dụng có hiệu quả hệ thống thư điện tử để gửi, nhận các loại văn bản: thư mời, công văn, báo cáo các cấp, những thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo và các văn bản khác. Thực hiện cập nhật đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo của cấp trên lên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị để phục vụ cho việc tra cứu của cán bộ, công chức trong thừa hành công vụ, nhằm từng bước hạn chế tối đa tình trạng sao chụp văn bản nhận được từ cơ quan cấp trên để gửi cho các cơ quan, tổ chức trực thuộc.

Kể từ ngày 01/01/2013, Văn phòng UBND tỉnh thực hiện: sao chụp và đăng tải kịp thời, đầy đủ toàn bộ văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh (trừ những văn bản mật); lịch công tác tuần, giấy mời họp của UBND tỉnh lên Trang thông tin điện tử của Văn phòng UBND tỉnh để mọi tổ chức, công dân được truy cập. Trước mắt, chấm dứt việc sao gửi văn bản quy phạm pháp luật của các cơ quan Trung ương cho các cơ quan, đơn vị và địa phương, tiến đến chấm dứt việc sao gửi các văn bản thông thường khác vào quý 3 năm 2013 (trừ các văn bản có ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo UBND tỉnh). Hàng ngày, Văn phòng UBND tỉnh đăng tải danh mục và nội dung văn bản đã nhận được của các cơ quan Trung ương lên Trang thông tin điện tử của Văn phòng UBND tỉnh để các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan theo dõi, cập nhật và tổ chức triển khai thực hiện.

Đối với các hồ sơ, văn bản trình UBND tỉnh:  Hồ sơ, văn bản giải quyết công việc do cơ quan có thẩm quyền trình phải có đầy đủ ý kiến của cơ quan liên quan theo quy định. Các cơ quan, đơn vị, địa phương gửi hồ sơ, văn bản đúng địa chỉ cơ quan, đơn vị và cá nhân có trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết và thực hiện công việc; không gửi vượt cấp hoặc gửi cho những cơ quan, đơn vị, cá nhân khác để biết hoặc để tham khảo, để thay cho báo cáo công việc đã làm. Những hồ sơ trình không đảm bảo yêu cầu nêu trên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm gửi trả lại và tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản phê bình các cơ quan, đơn vị sai phạm. 


Tin nổi bật Tin nổi bật