A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện kết luận thanh tra đối với các dự án thủy điện

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 511/UBND-KTN về việc thực hiện kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, môi trường tài nguyên nước và khí tượng thủy văn đối với các dự án thủy điện trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Thực hiện kiến nghị của Thanh tra Bộ tài nguyên và Môi trường tại Kết luận số 367/KL-BTNMT ngày 30/01/2013, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:

 

Yêu cầu Công ty cổ phần Thủy điện Trà Xom, Công ty cổ phần Đầu tư Vĩnh Sơn, Công ty cổ phần Tiên Thuận khắc phục ngay những tồn tại trong quá trình thực hiện các dự án thủy điện: Trà Xom, Vĩnh Sơn 5, Tiên Thuận đã được Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu tại Kết luận 367, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh và Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tuân thủ quy trình vận hành các hồ chứa, đảm bảo duy trì dòng chảy tối thiểu phía hạ du hồ chứa và đoạn sông, suối đập dâng; lắp đặt hệ thống cảnh báo nguy hiểm tại những nơi có nguồn nước thủy điện bảo đảm an toàn.

 

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất giải pháp trồng mới rừng để bù diện tích rừng đã chuyển mục đích sử dụng thực hiện các dự án thủy điện trên địa bàn tỉnh.

 

Giao Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo chức năng quản lý, hướng dẫn và yêu cầu các chủ dự án thủy điện, thủy lợi có hồ chứa dung tích lớn trên địa bàn tỉnh phải thường xuyên thực hiện quan trắc, đo đạc các yếu tố khí tượng thủy văn, dự báo lưu lượng nước về hồ chứa phục vụ công tác phòng chống bão lụt, an toàn đập, quy trình vận hành và công tác điều hành nhà máy thủy điện theo quy định tại Điều 12, Nghị định số 72/2007/NĐ-CP ngày 07/5/2007 của Chính phủ và Khoản 2, Điều 9, Nghị định số 112/2008/NĐ-CP ngày 20/10/2008 của Chính phủ.

 

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường đôn đốc các chủ đầu tư dự án thủy điện thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về đất đai, môi trường, tài nguyên nước và khí tượng thủy văn trong quá trình thực hiện dự án thủy điện. Rà soát toàn bộ diện tích đất đã giao cho chủ các dự án thủy điện để xử lý theo các quy định của pháp luật đất đai; đôn đốc các chủ dự án hoàn chỉnh hồ sơ thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Xem xét, đề xuất UBND tỉnh xử lý đối với diện tích đất UBND huyện Vĩnh Thạnh ban hành quyết định giao đất không đúng thẩm quyền cho Công ty cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn để thực hiện Dự án thủy điện Vĩnh Sơn 5.

 

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của các chủ đầu tư dự án thủy điện và các cơ quan liên quan, tổng hợp kết quả báo cáo cho UBND tỉnh và Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật