A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp và làm việc với Đoàn Ban Giám đốc Tổ chức Phát triển Hà Lan

Chiều ngày 11/5/2012, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã tiếp và làm việc với Đoàn Ban Giám đốc Tổ chức Phát triển Hà Lan – SNV về việc đề xuất triển khai Dự án: “Gieo hạt giống thay đổi: Thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng thông qua sản xuất lúa gạo bền vững”.

Tham dự buổi tiếp có đại diện Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phòng Ngoại vụ và phóng viên Báo, Đài.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà chào đón Đoàn công tác của Tổ chức Phát triển Hà Lan - SNV đến làm việc tại tỉnh và cám ơn thiện chí của Tổ chức này về hỗ trợ triển khai dự án tại tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đánh giá cao dự án do phía SNV đề xuất trước tình hình biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và chất lượng sản phẩm nông nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà cho biết Dự án với mục đích áp dụng Hệ thống thâm canh lúa cải tiến –SRI cho các hệ thống trồng lúa quy mô nhỏ, tạo năng lượng tái tạo từ lúa bằng các sản phẩm từ rơm rạ và vỏ trấu, phát triển liên kết thị trường và tạo ra cơ hội thị trường “gạo sạch” cho sản phẩm lúa gạo của Hệ thống SRI, chuyển giao năng lực cho cán bộ thuộc đơn vị thụ hưởng dự án, … là những hoạt động hoàn toàn phù hợp với tình hình sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Do vậy, Dự án khi đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng năng suất sản xuất nông nghiệp của tỉnh, giải quyết vấn đề thích ứng với biến đổi khí hậu trong nông nghiệp.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi và đi đến thống nhất những nội dung trong Bản thỏa thuận Hợp tác phía tỉnh và phía SNV sẽ ký kết trong thời gian đến. Liên quan đến những công việc phía tỉnh sẽ thực hiện trong thời gian đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà chỉ đạo các đơn vị liên quan của tỉnh hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc hoàn tất các thủ tục cần thiết để dự án sớm phê duyệt và triển khai thực hiện tại tỉnh.

Được biết, Tổ chức Phát triển Hà Lan - SNV là một tổ chức phi chính phủ quốc tế có trụ sở đặt tại Hà Lan, hoạt động tích cực tại Việt Nam từ năm 1995. SNV góp phần xoá đói giảm nghèo và phát triển bền vững thông qua các chương trình: Phát triển Chuỗi Giá trị nông nghiệp, Kinh doanh Cùng Người Nghèo, Giảm thiểu và Thích ứng với Biến đổi Khí hậu, Giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính do mất rừng và suy thoái rừng (REDD), Năng lượng Tái tạo, và Nước sạch và Vệ sinh Môi trường. SNV tập trung  nâng cao năng lực của các tổ chức đối tác địa phương, phát huy nội lực để triển khai, thực hiện các hoạt động phát triển của địa phương mình trong lĩnh vực tạo việc làm và thu nhập, cải thiện tiếp cận đến các dịch vụ cơ bản. Tại Việt Nam, SNV đạt được nhiều thành công trong các chương trình sau: Phát triển Chuỗi Giá trị nông nghiệp, Kinh doanh Cùng Người Nghèo, Giảm thiểu và Thích ứng với Biến đổi Khí hậu, Giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính do mất rừng và suy thoái rừng (REDD), Nước sạch và Vệ sinh Môi trường, và Năng lượng tái tạo và Khí sinh học./.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật