A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn

Ngày 10/10/2012, UBND tỉnh ban hành văn bản số 3891/UBND-KTN về việc triển khai đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn.

Theo đó, giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan xây dựng Kế hoạch đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn giai đoạn 2013-2015 theo nội dung tại Quyết định số 2072/QĐ-CTUBND ngày 13/9/2010 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Bình Định đến năm 2020 và theo các yêu cầu sau: Dạy nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn cần gắn với đặc thù của sản xuất nông nghiệp, quy hoạch xây dựng nông thôn mới ở cấp xã; Chú trọng đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn tại làng, xã, thôn, hoặc tại cơ sở sản xuất (trang trại, trạm…), gắn với mô hình sản xuất tiến bộ; lấy thực hành là chính. Giáo viên dạy nghề nông nghiệp phải có kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp và có khả năng thực hành tốt; Trong thời gian tới cần tập trung đào tạo cho lao động của các xã đã có quy hoạch phát triển sản xuất, quy hoạch xây dựng nông thôn mới được duyệt; ưu tiên dạy các ngành, nghề chính, thiết thực theo quy hoạch của xã, lựa chọn đúng đối tượng học nghề, đủ điều kiện áp dụng kiến thức nghề sau khi học, là nông dân nòng cốt tại địa phương, đảm bảo chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo nghề; Các cơ sở có đủ điều kiện tham gia dạy nghề nông nghiệp phải sử dụng các chương trình đào tạo nghề đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT ban hành có điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh. Chỉ lựa chọn, giao nhiệm vụ cho các cơ sở đào tạo có năng lực thực sự trực tiếp dạy nghề nông nghiệp.

Giao Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo và giao cho Chi cục Phát triển nông thôn là đầu mối giúp Giám đốc Sở trong việc quản lý, xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn, gắn đào tạo nghề với xây dựng nông thôn mới. Tổ chức xem xét, lựa chọn các cơ sở có đủ điều kiện tham gia dạy nghề nông nghiệp giai đoạn 2013-2015 và thông báo cho các cơ sở này biết. Kế hoạch đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn giai đoạn 2013-2015 báo cáo cho UBND tỉnh trước ngày 10/11/2012.


Tin nổi bật Tin nổi bật