A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 06/5/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 21/2022/QĐ-UBND Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế.

Theo đó, Sở Y tế là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về y tế, gồm các lĩnh vực: Y tế dự phòng; khám bệnh, chữa bệnh; phục hồi chức năng; giám định y khoa, pháp y, pháp y tâm thần; y, dược cổ truyền; sức khỏe sinh sản; trang thiết bị y tế; dược; mỹ phẩm; an toàn thực phẩm; bảo hiểm y tế; dân số và các dịch vụ công thuộc ngành y tế theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Y tế.

Sở Y tế có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc. Giám đốc là người đứng đầu Sở Y tế, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Y tế và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên UBND tỉnh theo Quy chế làm việc và phân công của UBND tỉnh. Phó Giám đốc là người giúp Giám đốc thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc vắng mặt, một Phó Giám đốc được Giám đốc ủy nhiệm thay Giám đốc điều hành các hoạt động của Sở. Phó Giám đốc không kiêm nhiệm người đứng đầu tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Sở Y tế gồm có 06 phòng chuyên môn nghiệp vụ, 02 cơ quan trực thuộc và 21 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc.

Tùy theo tình hình cụ thể và yêu cầu quản lý nhà nước, nhiệm vụ sự nghiệp của ngành trong từng thời kỳ, Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình UBND tỉnh xem xét, quyết định thành lập, kiện toàn, tổ chức lại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở theo quy định của pháp luật hoặc theo yêu cầu quản lý nhà nước của UBND tỉnh.

Biên chế công chức, số lượng người làm việc của Sở Y tế được giao theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức của Sở được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, hằng năm, Giám đốc Sở Y tế có trách nhiệm xây dựng điều chỉnh vị trí việc làm (nếu có) và kế hoạch biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở theo quy định của pháp luật, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định. Việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, người làm việc của Sở Y tế phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu, tiêu chuẩn và theo quy định của UBND tỉnh về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật