A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ứng vốn đối với các dự án sử dụng vốn NSNN và TPCP

Ngày 20/12/2012, UBND tỉnh ban hành văn bản số 4979/UBND-TH về việc ứng vốn đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ.

Theo đó, việc tạm ứng vốn trong quý IV năm 2012 cho các dự án đầu tư được thực hiện theo quy định tại Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý vốn đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ.

Trường hợp chủ đầu tư có nhu cầu tạm ứng vốn cao hơn phải được người quyết định đầu tư cho phép. Căn cứ vào văn bản cho phép tạm ứng của người quyết định đầu tư và hồ sơ tạm ứng theo quy định, Kho bạc nhà nước thực hiện tạm ứng tối đa 50% giá trị hợp đồng nhưng không vượt quá kế hoạch vốn được giao năm 2012 đối với các trường hợp sau: các công trình bí mật nhà nước, công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp theo quy định tại Nghị định số 71/2005/NĐ-CP ngày 06/6/2005 của Chính phủ về quản lý đầu tư xây dựng công trình đặc thù. Các dự án đầu tư để đảm bảo an ninh, quốc phòng và phòng chống thiên tai, bão lũ và khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ. Các dự án, gói thầu cung cấp thiết bị trong nước và thiết bị nhập ngoại. Các dự án đầu tư có ảnh hưởng đặc biệt quan trọng đến sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Các dự án nằm trong các trường hợp nêu trên được tạm ứng phải cam kết đảm bảo khi kết thúc năm 2012 tổng số vốn tạm ứng không vượt quá khối lượng thực hiện và kế hoạch vốn được giao năm 2012 của dự án. Người quyết định đầu tư và chủ đầu tư kiểm tra, quản lý chặt chẽ số vốn tạm ứng theo quy định và đảm bảo đúng cam kết, kịp thời thu hồi nộp ngân sách nhà nước khi nhà thầu không thực hiện đúng quy định và cam kết.

Yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các Chủ đầu tư chủ động đôn đốc, tích cực thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, kịp thời hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục thanh toán gửi Kho bạc nhà nước để hoàn thành việc tạm ứng và thanh toán các nguồn vốn theo đúng tiến độ như sau: Nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia: trước ngày 31/3/2013. Nguồn vốn TPCP kế hoạch năm 2012: trước ngày 30/4/2013. Nguồn vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu theo Nghị quyết 30a: trước ngày 30/06/2013. Nguồn dự phòng ngân sách Trung ương hỗ trợ năm 2012: trước ngày 30/6/2013. Các nguồn khác thuộc ngân sách nhà nước: trước ngày 31/12/2012.

Giao Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Kho bạc nhà nước tỉnh đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ nêu trên; kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các biện pháp khắc phục cho UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo.


Tin nổi bật Tin nổi bật