A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH SAMSUNG ENGINEERING

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 7/4, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã có buổi tiếp và làm việc với Lãnh đạo Công ty TNHH SAMSUNG ENGINEERING đến tìm hiểu xúc tiến đầu tư tại Bình Định. Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh.

Lãnh đạo Công ty TNHH SAMSUNG ENGINEERING phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn Công tác Công ty TNHH SAMSUNG ENGINEERING đến Bình Định dịp này với mong muốn đầu tư nhà máy xử lý và cung cấp nước sạch cho thị xã An Nhơn. Nhà máy dự kiến được xây dựng tại Hồ Núi Một, do Liên danh SAMSUNG ENGINEERING VIETNAM và Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường và Xây dựng Sài Gòn thực hiện bằng vốn ODA .

Báo cáo tại buổi làm việc, Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, hiện tại thị xã An Nhơn chỉ có 1 hệ thống cung cấp nước sạch cho trung tâm, những vùng phụ cận chưa được đầu tư. Sở Xây dựng đã và đang tham vấn thị xã để có cơ sở tham mưu cho UBND tỉnh quyết định đầu tư thêm nhà máy xứ lý, cung cấp nước sạch tại Hồ Núi Một để cung cấp cho các khu dân cư phía Nam thị xã. Tuy nhiên qua sơ bộ khảo sát, các khu dân cư có nhu cầu sử dụng nước còn rải rác nên đây là vấn đề khó cho việc đầu tư. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty TNHH SAMSUNG ENGINEERING  đối với tỉnh Bình Định; đồng thời đã có ý tưởng đầu tư nhà máy xử lý, cung cấp nước tại Hồ Núi Một. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, đến năm 2025, thị xã An Nhơn sẽ trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. Do vậy, khi đô thị phát triển nhu cầu sử dụng nước rất lớn. Mặc khác dọc tuyến QL 19, hiện UBND tỉnh đã quy hoạch nhiều khu, cụm công nghiệp đã và đang đi vào hoạt động, do đó, nhu cầu sử dụng nước cho các khu công nghiệp là rất lớn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn Công ty TNHH SAMSUNG ENGINEERING tiếp tục khảo sát và có những bước chuẩn bị kỹ để có cơ sở đầu tư.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Xây dựng và Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng SAMSUNG ENGINEERING để dự án sớm triển khai.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật