|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 12/12, nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định, ông Enrico Padula - Tổng Lãnh sự Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh và phu nhân đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Các đồng chí: Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cùng tiếp ông Tổng Lãnh sự và phu nhân.

Quang cảnh buổi tiếp Tổng Lãnh sự Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã giới thiệu khái quát về tỉnh Bình Định, những tiềm năng, thế mạnh cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2022. Về định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết: Bình Định tiếp tục nỗ lực duy trì tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững, phấn đấu xây dựng Bình Định trở thành một trong những tỉnh phát triển hàng đầu của khu vực miền Trung. Trong đó, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn với mục tiêu sớm đưa Bình Định trở thành trung tâm du lịch của khu vực và châu Á, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng cũng cho biết, thời gian qua, tỉnh Bình Định đã tăng cường quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, danh mục các dự án thu hút đầu tư,… đến các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, tỉnh Bình Định đã phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương, Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán các nước và các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư cả trong và ngoài nước. Đến nay, tỉnh Bình Định đã thu hút được 87 dự án, với tổng vốn đăng ký khoảng 1,1 tỷ USD; trong đó chưa có dự án đầu tư của các doanh nghiệp, đối tác đến từ Ý. Kết quả hợp tác đầu tư và thương mại giữa tỉnh Bình Định với các doanh nghiệp, đối tác của Ý chưa tương xứng với tiềm năng và mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Trong thời gian đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ông Tổng Lãnh sự với vai trò là cầu nối sẽ tích cực quan tâm, kết nối hiệu quả các doanh nghiệp Ý có thế mạnh trong các lĩnh vực mà tỉnh đang thu hút mời gọi đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Bình Định như: lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch,… Đồng thời, mong muốn Tổng Lãnh sự quán Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường phối hợp với UBND tỉnh tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa hai bên, qua đó góp phần thiết lập và thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các đối tác Ý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, đối tác Ý nói riêng và các doanh nghiệp nước ngoài nói chung khi đến tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh Bình Định.

Tổng Lãnh sự Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh Enrico Padula (trái) tặng quà cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng.

Ông Enrico Padula - Tổng Lãnh sự Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn sự tiếp đón trọng thể của lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành dành cho mình cùng phu nhân.

Từ những thông tin được cung cấp, ông Tổng Lãnh sự đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nhất là về bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, những danh lam thắng cảnh và di tích văn hóa, lịch sử nổi tiếng của địa phương. Theo ông, bên cạnh những tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, đây là những điểm tương đồng giữa tỉnh Bình Định và Ý, mà trên cơ sở đó, hai bên có thể mở rộng quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Với vai trò là Tổng Lãnh sự Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Enrico Padula cho biết sẽ tăng cuờng kết nối các doanh nghiệp Ý đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Bình Định; tổ chức các phái đoàn đến tìm hiểu, giao lưu, thúc đẩy mối quan hệ giữa hai bên.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng và Tổng Lãnh sự Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh Enrico Padula đều thể hiện mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, nhất là vào năm 2023, Việt Nam - Ý sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược./.

Tổng Lãnh sự Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh và phu nhân chụp ảnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật