|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị Tuyên truyền chính sách BHXH- BHYT tại huyện Tuy Phước

(binhdinh.gov.vn)-Tối ngày 11.7, tại nhà văn hóa xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước), cơ quan BHXH và Hội LHPN tỉnh đã phối hợp cùng BHXH và Hội LHPN huyện Tuy Phước tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH, BHYT năm 2018 cho hơn 350 người là Hội viên Hội LHPN và người dân ở 04 xã: Phước Hưng, Phước Quang, Phước Thắng và Phước Hòa.

Ông Đặng Văn Lý -Trưởng phòng quản lý thu BHXH tỉnh truyền đạt những nội dung cơ bản Luật BHXH.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Đặng Văn Lý- Trưởng phòng quản lý thu của Cơ quan BHXH tỉnh truyền đạt  những nội dung cơ bản của Luật BHYT, chính sách về BHXH tự nguyện, những chính sách mới về hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện, chính sách BHYT năm 2018;  Quyền lợi tham gia BHYT 5 năm liên tục, một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT, mức đóng BHYT từ ngày 01/7/2018, cách nhận biết mã số BHXH và mã quyền lợi hưởng BHYT...

Theo ông Trần Văn Trung- Phó giám đốc BHXH tỉnh, cho biết  : Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại cơ sở sẽ giúp người dân nắm bắt được những điểm cơ bản của Luật BHXH, Luật BHYT; đặc biệt góp phần nâng cao nhận thức về tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình. Đồng thời, cũng nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền và các đoàn thể trong việc tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến tận cơ sở.

Được biết, tính đến ngày 12.07, tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn huyện Tuy Phước đã đạt 81,05 % so với tổng số dân hiện có tại địa phương ./.

 

Thin và ảnh: Xuân Vinh


Tin nổi bật Tin nổi bật