|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc và phòng, chống tệ nạn xã hội

(binhdinh.gov.vn)-Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc tỉnh Bình Định (Ban Chỉ đạo 138 tỉnh), tình hình HIV/AIDS của tỉnh hiện đang được khống chế, tỷ lệ nhiễm HIV ở nữ giới có xu hướng tăng, người nhiễm HIV/AIDS không chỉ tập trung trong nhóm nguy cơ cao ma túy, mại dâm mà còn nhiều đối tượng khác trong cộng đồng.

Đến tháng 05/2016, toàn tỉnh phát hiện nhiễm mới HIV 1 người, 02 người chuyển sang AIDS, tử vong AIDS 07 người. Tệ nạn mại dâm cũng diễn biến phức tạp, các đối tượng không hoạt động tại các địa điểm công cộng mà chuyển hướng hoạt động “núp bóng” là nhân viên tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Bên cạnh đó, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, tính mức độ, phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi. Tình trạng sử dụng ma túy tổng hợp trong thanh thiếu niên ngày càng gia tăng, khó kiểm soát, tập trung nhiều tụ điểm như karaoke, bar, khách sạn, nhà nghỉ. Trong 06 tháng đầu năm, phát hiện 22 vụ, bắt 33 đối tượng, thu giữ 122,778 gam Methamphetamin, 1,9182 gam Ketamine, 09 viên MDMA.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đã ban hành chỉ đạo thực hiện các Chương trình, Kế hoạch, Nghị quyết, Chỉ thị về phòng chống HIV/AIDS, phòng, chống ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác nắm băt tình hình, rà soát các đối tượng có liên quan để có biện pháp quản lý, giáo dục; triển khai giám sát, điều trị hiệu quả cho người nhiễm HIV/AIDS và kiềm chế không lây truyền; phối hợp quản lý, giáo dục, hướng dẫn và tajop điều kiện cho người nghiện ma túy, người nhiễn HIV/AIDS, người bán dâm hòa nhập cộng đồng./.

KY

 


Tin nổi bật Tin nổi bật