|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn sử dụng phần mềm “Quản lý lưu trú trực tuyến”

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 29/6, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức tập huấn Hướng dẫn sử dụng phần mềm “Quản lý lưu trú trực tuyến” cho các đối tượng là công an các xã, phường trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

Quang cảnh buổi tập huấn. 

Phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Mừng cho biết, thời gian qua hoạt động phát triển du lịch, hoạt động lưu trú trên địa bàn tỉnh  có sự chuyển biến đa dạng và phong phú, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý sẽ đảm bảo thông tin khai báo đầy đủ, chính xác và kịp thời nhằm phục vụ tốt công tác quản lý, kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng đối với hoạt động này. Phó Giám đốc cũng yêu cầu các đại diện tham dự lớp tập huấn tham gia nghiêm túc, nắm bắt đầy đủ các nội dung được triển khai để giúp cho cơ quan đơn vị thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước và dịch vụ lưu trú trong thời gian tới.

Phần mềm “Quản lý lưu trú trực tuyến” có 5 chức năng dành cho các cơ quan: Thuế, Công an, Tài chính, Du lịch và các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh. Đối với chức năng dành cho đối tượng là Công an cấp xã, hệ thống yêu cầu người dùng thực hiện xác thực lưu trú và các báo cáo tổng hợp theo quy định hiện hành.

Nếu như trước kia, các cán bộ công an phải ghi sổ, kiểm tra việc lưu trú bằng việc đi trực tiếp đến địa bàn hoặc cơ sở lưu trú đến cơ quan công an để đăng ký thì nay chỉ trong vài cú click chuột, hệ thống đã thể hiện chi tiết, nhanh chóng và chính xác đến từng đối tượng lưu trú, từng cơ sở lưu trú.

Thông tin lưu trú theo ngày.

Phần mềm “Quản lý lưu trú trực tuyến” là một hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung liên ngành, giúp nâng cao công tác quản lý, tổ chức phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước và các cơ sở kinh doanh lưu trú. Đây là cơ sở cho những dự án cơ sở dữ liệu dùng chung sau này, góp phần nâng cao công tác cải cách thủ tục hành chính, tiến tới hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung của toàn tỉnh và của quốc gia./.

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật