|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày (21/6), tại TP. Quy Nhơn, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã làm việc với Sở KH&CN về Kế hoạch Tổ chức “Hội thảo khoa học liên kết xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”. Tham gia buổi làm việc có ông Trần Xuân Đích, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), lãnh đạo Sở KH&CN, trường Đại học Quy Nhơn và Hội Doanh nhân trẻ Bình Định.

Quang cảnh buổi làm việc

Buổi làm việc đã nhận được nhiều ý kiến của các đại biểu để chuẩn bị cho sự kiện khởi nghiệp của khu vực được thành công, dự kiến hội thảo diễn ra vào tháng 9 tại TP. Quy Nhơn. Cùng với Hội thảo sẽ tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” trong khu vực để tuyển chọn các các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo xuất sắc tham gia Techfest 2018 quốc gia tổ chức tại TP Đà Nẵng vào đầu tháng 11/2018.

Hội thảo là cơ hội cho các nhóm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gặp gỡ, trao đổi với các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp, các nhà đầu tư từ đó tạo dựng các mối liên kết, thu hút các nguồn vốn đầu tư  mạo hiểm trong và ngoại nước. Hội thảo cũng nâng cao nhân thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng, các trường đại học, viện nghiên cứu. Techfest 2018 năm nay là “Khởi nghiệp Việt Nam – Kết nối quốc tế”. Sự kiện Techfest được Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức thường niên kể từ năm 2015. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844).

Tin, ảnh: Hoàng Tuấn 


Tin nổi bật Tin nổi bật