|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng: Báo chí góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 21.6, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi gặp mặt các hội viên nhà báo và trao Giải thưởng Báo chí tỉnh Bình Định năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn giờ, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan báo chí của tỉnh; đại diện văn phòng các báo thường trú tại Bình Định và đông đảo hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trao giải A Giải thưởng báo chí tỉnh Bình Định năm 2018 cho các tác giả đạt giải.

Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nhà báo, cán bộ, công nhân viên các cơ quan báo chí trong tỉnh, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh. Chủ tịch khẳng định, cùng với cả nước các loại hình báo chí của Bình Định thời gian qua đã có bước phát triển mạnh mẽ. Báo Bình Định, Đài phát thanh truyền hình, các Tạp chí của tỉnh và các báo ngành, báo Trung ương thường trú tại Bình Định đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.

Đội ngũ người làm báo đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phản ánh mọi mặt đời sống xã hội; phát huy những giá trị tốt đẹp, nhân tố mới, mô hình hiệu quả, cách làm hay. Báo chí làm cầu nối giữa các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trong tỉnh, giữa Bình Định với các tỉnh trong cả nước và thế giới. Kết quả hoạt động của báo chí không những đưa chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đối với nhân dân mà còn góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận của xã hội đối với các nhiệm vụ của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (thử 3, từ trái sang) trao giải B Giải thưởng báo chí tỉnh Bình Định năm 2018 cho các tác giả đạt giải.

Tuy vậy, Chủ tịch cũng chỉ ra một số hạn chế, yếu kém mà báo chí cần nghiêm túc đánh giá và sớm khắc phục. Trong đó, công tác quản lý báo chí còn những bất cập, vẫn còn một số người làm báo chưa chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ đưa tin; chất lượng và hiệu quả tuyên truyền các nhân tố mới còn hạn chế, chưa ngang tầm với thực tiễn đổi mới. Những tác phẩm báo chí có tính tìm tòi, phát hiện mang hơi thở của cuộc sống sôi động vẫn còn ít…

Chủ tịch mong muốn và đề nghị, thời gian tới, các cơ quan báo chí và các nhà báo tiếp tục phát huy những thành quả của báo chí cách mạng Việt Nam, tuyên truyền có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những gương điển hình, người tốt việc tốt, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong Đảng và trong toàn xã hội.

Chủ tịch cho rằng, báo chí phải thông tin nhanh nhạy, chính xác, khách quan, trung thực, vừa là kênh phổ biến, vừa là kênh phản biện kịp thời những thông tin sai lệch về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của người dân và góp phần giám sát hoạt động của các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể nhằm tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ.

Đối với Hội Nhà báo tỉnh, Chủ tịch yêu cầu cần phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tiếp tục đoàn kết rộng rãi những người làm báo trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc, chủ động tổ chức nhiều hình thức đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ những người làm báo tỉnh Bình Định có bản lĩnh chính trị vững vàng, có nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, ngang tầm với yêu cầu của thời kỳ mới…

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao “Giải thưởng báo chí tỉnh Bình Định” năm 2018 cho 37 tác phẩm, gồm 5 tác phẩm đạt giải A, 6 tác phẩm đạt giải B, 13 tác phẩm đạt giải C và 13 tác phẩm đạt giải khuyến khích./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật