A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BHXH tỉnh tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 11/3, BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh.

Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2015 mặc dù còn những khó khăn nhất định nhưng tập thể BHXH tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành liên quan đã triển khai thực hiện nhiệm vụ và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tổng số thu BHXH, BHYT đạt 1.863,2 tỷ đồng, đạt 102,3% kế hoạch BHXH Việt Nam giao; số người tham gia BHYT là 1.170.719 người, đạt 104% kế hoạch được giao; tổng số tiền chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN trong năm lên đến hơn 1.900 tỷ đồng; mạng lưới dại lý thu BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình không ngừng gia tăng. Bên cạnh đó công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2015 được ngành hết sức tập trung đẩy mạnh để thực hiện cắt giảm các hồ sơ, thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đối tượng tham gia, trong đó đặc biệt là việc thực hiện giao dịch điện tử tại các đơn vị sử dụng lao động, việc lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT, việc triển khai áp dụng và duy trì cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 của ngành.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao những kết quả mà BHXH tỉnh đã đạt được trong năm 2015, nhất là công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT trên địa bàn. Phó Chủ tịch yêu cầu trong năm 2016, BHXH tỉnh, các sở, ngành, liên quan và UBND các huyện, thành phố cần phối hợp thực hiện tốt hơn nữa công tác BHXH, BHYT trên địa bàn; trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với những đơn vị cố tình trốn tránh trách nhiệm đóng nộp BHXH, BHYT cho người lao động; tập trung tuyên truyền triển khai thực hiện Luật BHXH sửa đổi có hiệu lực từ ngày 01/01/2016; tiếp tục kiện toàn, mở rộng mạng lưới đại lý thu tại các xã, phường, thị trấn;… hướng đến mục tiêu cuối cùng là phục vụ tốt nhất quyền lợi của người thụ hưởng chính sách BHYT, BHXH trên địa bàn góp phần đảm bảo an sinh xã hội trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Dịp này, Hội nghị đã trao 20 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội” cho các đại biểu có nhiều đóng góp cho ngành; trao Cờ Thi đua của UBND tỉnh cho 01 tập thể; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 tập thể, đơn vị sử dụng lao động/.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật