A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Tài nguyên và Môi trường Hội thảo trực tuyến tham vấn dự thảo Nghị định quy định một số điều của Luật bảo vệ môi trường

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 8/7, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội thảo trực tuyến tham vấn các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên về dự thảo Nghị định quy định một số điều của Luật bảo vệ môi trường (BVMT). Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân chủ trì. Tại điểm cầu Bình Định, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Thị Thanh Hương chủ trì, cùng tham gia có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Thị Thanh Hương phát biểu tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh nhằm cụ thể hóa những điểm mới được đặt ra trong Luật, dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật BVMT đã được xây dựng với sự nỗ lực của Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan, tổ chức, chuyên gia, nhà khoa học. Đến nay, dự thảo Nghị định gồm 13 Chương, 197 Điều. Dự thảo Nghị định cũng làm rõ các nội dung quản lý, xác định rõ vai trò, vị trí, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan quản lý nhà nước về BVMT; bảo đảm sự phân công, phân cấp rõ ràng trong quản lý nhà nước về BVMT; tăng cường phân cấp cho địa phương. Góp ý vào dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật BVMT, đại diện các địa phương chia sẻ, dự thảo Nghị định đã được soạn thảo công phu, chi tiết, bám sát với tinh thần của Luật BVMT 2020. Với việc ban hành Nghị định cùng Thông tư đi kèm, sẽ tạo thuận lợi cho các địa phương khi thi hành Luật BVMT mới.

Trên cơ sở nghiên cứu kỹ nội dung Dự thảo Luật BVMT sửa đổi và thực tế thực hiện công tác quản lý tài nguyên môi trường tại địa phương, tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét, sửa đổi một số nội dung. Bên cạnh chỉnh sửa một số từ ngữ cho chặt chẽ, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định đề nghị xem xét, tiết giảm các thủ tục và quy trình thực hiện TTHC cấp phép môi trường, bổ sung thời gian quy định cụ thể đối với việc thực hiện các thủ tục hành chính. Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định cũng kiến nghị nhiều nội dung trong dự thảo chưa quy định chi tiết, chưa đủ cơ sở pháp lý để các địa phương xây dựng và ban hành văn bản pháp quy. Đối với các phụ lục, dự thảo Nghị định có đến 87 phụ lục trong đó có nhiều phụ lục khó tra cứu, theo dõi, áp dụng. Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định cũng có góp ý cụ thể ở từng chương.

Trên cơ sở góp ý, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổng hợp để trao đổi, thảo luận, tiếp tục hoàn thiện các quy định của dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật BVMT, bảo đảm sớm đưa các quy định của Luật đi vào cuộc sống, phù hợp với tâm tư nguyện vọng và lợi ích của quần chúng nhân dân.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật