A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BQL Khu Kinh tế: Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2011

Sáng ngày 23/7, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định (BQL KKT) tiến hành Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2001 và bàn nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Ban Quản lý; Thường vụ Đảng uỷ Khu kinh tế ; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và toàn thể công chức BQL KKT.

Theo đánh giá tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2011 hoạt động của Khu kinh tế, khu công nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn do tác động của tình hình kinh tế phục hồi chậm và chưa ổn định, Nhà nước thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ, cắt giảm đầu tư công, lạm phát, lãi suất ngân hàng tăng cao đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong KKT, KCN. Tuy nhiên với sự cố gắng nổ lực của các phòng, ban, đơn vị trược thuộc, kết quả hoạt động đã đạt được một số kết quả tích cực theo Chương trình công tác trọng tâm đề ra.

Một số công tác trong lĩnh vực quy hoạch, xây dựng, quản lý tài nguyên và môi trường, bồi thường giải phóng mặt bằng …. đã được thực hiện theo kế hoạch như: tổ chức thẩm định trình phê duyệt hoặc phê duyệt QHCT 1/500 (Khu TĐC Nhơn Phước mở rộng về phía Nam, nhà máy phong điện Phương Mai, khu du lịch Hải Giang, khu du lịch Dwiews resort) triển khai công tác khảo địa hình phục vụ cho việc lập QHCT 1/2000 Khu đô thị mới Nhơn Hội. Tổ chức giải phóng mặt bằng trên 264 ha tại Khu kinh tế Nhơn Hội; lập thủ tục cho thuê đất và bàn giao 122,5 ha đất để xây dựng dự án, lập thủ tục giao đất TĐC cho 36 hộ gia đình bị giải toả bởi các dự án trên kKT Nhơn Hội, tổ chức thẩm định phê duyệt 8 báo cáo ĐTM, xác nhận 11 Bản cam kết bảo vệ môi trường cho các dự án trên địa bàn KKT Nhơn Hội và các KCN.

 

Tính đến nay, tại BQL KKT đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 34 dự án đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký 33.358 tỷ đồng, trong đó có 7 dự án FDI với vốn đăng ký 515 triệu USD. Tổng giá trị thực hiện đầu tư khoảng 1.810 tỷ đồng .

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được Báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế như một số công việc thực hiện còn chậm so với tiến độ; thu hút vốn đăng ký đầu tư và vốn thực hiện giải ngân của các doanh nghiệp đạt rất thấp, công tác giải phóng mặt bằng vẫn rất chậm trễ mà nguyên nhân chủ quan là công tác chỉ đạo điều hành và tổ chức phối hợp thực hiện nhiệm vụ của một số bộ phận chưa tốt. Hiệu quả làm việc của một số CB,CC,VC cũng như tinh thần trách nhiệm trong công tác chưa cao.

Hoạt động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp có chiều hướng giảm, giá trị sản xuất công nghiệp thực hiện 6 tháng đầu năm 2011 đạt 1.224,16 tỷ đồng tăng 4,57% so với cùng kỳ và chiếm tỷ lệ 33,6% so với toàn tỉnh. Kim ngạch xuất khẩu 89,32 triệu USD, giảm 6,93% so với cùng kỳ và chiếm tỷ lệ 38% so với toàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đ/c Man Ngọc Lý, Tỉnh uỷ viên, Trưởng ban Quản lý KKT đã ghi nhận những nỗ lực của cán bộ công chức, viên chức cơ quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm, đồng thời nêu lên những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và nhất là nguyên nhân chủ quan để từng phòng, ban, đơn vị kịp thời chấn chỉnh, khắc phục.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Đồng chí nhấn mạnh cần tập trung rà soát các Kế hoạch trọng tâm để triển khai thực hiện theo kế hoạch, trước mắt là nhiệm vụ 9 tháng đầu năm. Tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; hoàn thành xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu theo tiến độ để tạo điều kiện thu hút các dự án quy mô lớn; đôn đốc các chủ đầu tư sớm hoàn thành các thủ tục để đẩy mạnh thi công . Đồng chí yêu cầu các đơn vị trực thuộc cần sớm hoàn thiện bộ máy, tổ chức, bổ sung nhân lực để tập trung triển khai; tăng cường sự phối hợp giữa các phòng, đơn vị một cách hiệu quả và chủ động trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nổ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2011 đã đề ra./.


Tin nổi bật Tin nổi bật