A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyến thứ 2 đón người dân Bình Định về từ Thành phố Hồ Chí Minh

(binhdinh.gov.vn)-Khoảng 12 giờ 30 phút trưa nay, chuyến bay mang số hiệu QH9810 của hãng hàng không Bamboo Airways chở 187 công dân Bình Định có hoàn cảnh khó khăn từ Tp. Hồ Chí Minh về địa phương bằng máy bay miễn phí đã hạ cánh tại Cảng hàng không Phù Cát.

Chuyến bay thứ 2 chở 187 công dân Bình Định về quê

Đây là chuyến bay nằm trong kế hoạch đưa 1.000 công dân có hoàn cảnh khó khăn như mất việc làm, giảm thu nhập, không có nơi cư trú do tác động của dịch Covid-19 tại Tp. Hồ Chí Minh về địa phương bằng máy bay miễn phí, do UBND tỉnh phối hợp với Bamboo Airways tổ chức.

Trước khi lên máy bay, tất cả người dân đi trên chuyến bay đều được xét nghiệm Sars-Cov-2, khi về đến Bình Định được đón ngay về khu cách ly tập trung của quân đội như Sư đoàn Bộ binh 31, Trung đoàn Bộ binh 739.... Các công dân thực hiện cách ly tập trung 7 ngày, sau đó tiếp tục tái xét nghiệm sàng lọc, đủ điều kiện sẽ được chuyển về tiếp tục cách ly tại gia đình. Các trường hợp F0 sẽ tiếp tục được tiến hành cách ly điều trị. Mọi chi phí liên quan đến vé máy bay, xét nghiệm Covid-19, sinh hoạt tại khu cách ly tập trung… phục vụ người dân sẽ được hỗ trợ 100% từ nguồn lực xã hội hóa. Việc làm này không chỉ góp phần giúp giảm tải áp lực chống dịch Covid-19 cho các tỉnh phía Nam, mà còn thể hiện tình cảm của lãnh đạo và nhân dân Bình Định dành cho những người con xa quê.

Trước đó vào tối ngày 20/7, chuyến bay đầu tiên chở gần 200 công dân Bình Định từ Tp. Hồ Chí Minh cũng đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không Phù Cát. Dự kiến 2 chuyến bay tiếp theo sẽ được tổ chức vào các ngày 27 và 30/7./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật