A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 15/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.

Toàn cảnh Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tại buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường

Qua 6 tháng đầu năm, công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường tiếp tục chuyển biến tích cực. Công tác quản lý đất đai, đo đạc và bản đồ đã đáp ứng được yêu cầu về sử dụng đất cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tình trạng lấn chiếm đất đai đã được ngăn chặn, không để xảy ra lấn, chiếm đất đai mới và đã tập trung xử lý kiên quyết các tồn tại cũ. Sở đã kịp thời đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh cấp đất cho các dự án đầu tư, đồng thời tích cực phối hợp với các ngành liên quan, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công các công trình hạ tầng, khu công nghiệp trọng điểm phát triển KT-XH.

Công tác quản lý khoáng sản được chú trọng, tăng cường công tác hậu kiểm, kịp thời xử lý các trường hợp khai thác trái phép. Công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh được giám sát chặt chẽ, không để xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường, ngăn ngừa nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh.

Đáng chú ý, hoạt động giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường được Sở chỉ đạo quyết liệt, khắc phục kịp thời các thiếu sót, hạn chế về giải quyết hồ sơ trễ hạn. Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiếp nhận 7.760 hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, đã giải quyết 6.942 hồ sơ. Bình quân có khoảng 1.300 hồ sơ/tháng được Sở tiếp nhận giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác của ngành Tài nguyên và Môi trường trong thời gian qua. Nhấn mạnh lĩnh vực tài nguyên môi trường liên quan tới mọi mặt đời sống xã hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở tiếp tục đào tạo, nâng cao trình độ cán bộ, người lao động đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới, đặc biệt là chấn chỉnh thái độ làm việc, tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp; cần công khai, minh bạch các thủ tục và giải quyết kịp thời các trường hợp xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đẩy nhanh tiến độ thẩm định, đánh giá các Báo cáo đánh giá tác động môi trường của các dự án sản xuất, đầu tư.

Trên lĩnh vực quản lý tài nguyên khoáng sản, ngành tiếp tục rà soát, tính toán khối lượng để quy hoạch các mỏ đất phục vụ thi công công trình trọng điểm đã, đang và sắp triển khai, trong đó cần lưu ý quy hoạch, cấp phép các mỏ tập trung, tránh tình trạng nhỏ lẻ, làm mất mỹ quang và tăng cường công tác hậu kiểm tại các mỏ khoáng sản đã được cấp phép; đề xuất phương án tạm dừng cấp phép khai thác các mỏ cát mới, để phục vụ yêu cầu phát triển của tỉnh trong tương lai. Phối hợp với Sở kế hoạch và Đầu tư rà soát lại các dự án đã được giao đất nhưng chậm trễ, không triển khai đầu tư, đề xuất UBND tỉnh phương án xử lý phù hợp.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành phối hợp với các địa phương, nhất là các xã thực hiện việc quản lý, thu gom rác thải, góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu vực nông thôn…

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật