A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo Quy hoạch phát triển Xuất bản, In và Phát hành tỉnh Bình Định đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 15/8, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Quy hoạch phát triển Xuất bản, In và Phát hành xuất bản phẩm tỉnh Bình Định đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

 

Quang cảnh buổi Hội thảo

Dự thảo Quy hoạch phát triển Xuất bản, In và Phát hành xuất bản phẩm tỉnh Bình Định đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 được xây dựng thực hiện Quyết định số 4080/QĐ-UBND ngày 11/11/2015 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề cương và Dự toán kinh phí dự án Quy hoạch phát triển Xuất bản, In và Phát hành xuất bản phẩm tỉnh Bình Định đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Tấn Hưng, Chánh Văn phòng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Đà Nẵng trình bày báo cáo tóm tắt nội dung bản Dự thảo Quy hoạch. Hầu hết các đại biểu cơ bản thống nhất với bố cục và nội dung của bản Dự thảo. Một số ý kiến góp ý đề nghị điều chỉnh mức dự toán kinh phí đầu tư phát triển, cần phân kỳ, cụ thể nguồn vốn sử dụng; xã hội ngày càng phát triển, đặc biệt là công nghệ số sẽ làm ảnh hưởng đến văn hóa đọc, tất yếu sẽ dẫn đến ảnh hưởng thị trường phát hành của các ấn phẩm in; xã hội hóa quy hoạch; chọn các điểm văn hóa xã làm điểm phát hành;…

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Đà Nẵng đã tiếp thu và giải trình ý kiến góp ý của các đại biểu.

Thời gian tới, Sở phối hợp với đơn vị tư vấn tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện Dự thảo Quy hoạch và tiến hành quy trình thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt./.

Tin, ảnh: K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật