A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh: Kỷ niệm 10 năm thành lập

Ngày 5.8, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/Dioxin tỉnh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10.8.1961 - 10.8.2016) và 10 năm thành lập Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh (19.6.2006 - 19.6.2016). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tặng Bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác hỗ trợ nạn nhân CĐDC.

10 năm qua, Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh đã vận động trên 1.000 lượt  tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trợ giúp cho nạn nhân với tổng trị giá trên 4 tỉ đồng. Hội NNCĐDC/dioxin các cấp trong tỉnh đã xây và sửa chữa 26 căn nhà cho NNCĐDC khó khăn về nhà ở, tổng trị giá gần 740 triệu đồng; hỗ trợ vốn sản xuất cho 10 hộ (10 triệu đồng/hộ); tặng quà cho đối tượng dịp lễ, Tết với tổng số tiền là trên 3 tỉ đồng.

Ông Văn Hiệp, Chủ tịch tịch Hội NNCĐDC tỉnh trao bảng tri ân Tấm lòng vàng cho các nhà tài trợ đã đồng hành cùng NNCĐDC trong 10 năm qua.

Ngoài ra, Tỉnh Hội cũng phối hợp với một số sở, ngành tham gia xử lý ô nhiễm chất dioxin ở sân bay Phù Cát; hướng dẫn đối tượng chưa được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước, làm thủ tục, giám định y khoa; thu thập gần 3.000 chữ ký gửi Trung ương Hội phản đối vũ khí hạt nhân, đấu tranh vì hòa bình.

Ban tổ chức tặng quà cho nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao những kết quả trong công tác chăm lo cho gia đình NNCĐDC; biểu dương các nhà tài trợ đã đồng hành NNCĐDC. Đồng chí đề nghị các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin đến cộng đồng về hậu quả nặng nề của chất độc hóa học, tạo hiệu ứng xã hội cùng chung tay chăm lo cho các gia đình nạn nhân; tích cực hướng dẫn những người chưa được hưởng chế độ thực hiện giám định; xây dựng Hội vững mạnh...

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân; Trung ương Hội NNCĐDC/Dioxin Việt Nam trao kỷ niệm chương cho 14 cá nhân, tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân. Tỉnh Hội cũng tặng Bảng tri ân Tấm lòng vàng cho 20 nhà tài trợ; tặng 22 phần quà cho NNCĐDC đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố với mức 500 ngàn đồng/phần.

Theo NGUYỄN MUỘI (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật