A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ 22

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 7/8, tại TP. Quy Nhơn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ GD&ĐT, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội tin học Việt Nam và UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội thi tin học trẻ toàn lần thứ 22 năm 2016. Đến dự có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Quang cảnh Lễ khai mạc

Tham gia Hội thi có 247 thí sinh đến từ các Trường Tiểu học, THCS và THPT của 47 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các thí sinh sẽ tham gia tranh tài ở các nội dung thi, gồm: thi kỹ năng ở cấp Tiểu học (Bảng A), THCS (Bảng B), THPT (Bảng C); thi phần mềm sáng tạo và thi lập trình cứng. Trong đó, đối với phần mềm sáng tạo thi ở cấp THCS (Bảng D2), THPT (Bảng D3); thi lập trình cứng ở cấp THCS (Bảng E2), THPT (Bảng E3) các đơn vị gửi phần mềm dự thi trước để tham gia vòng sơ khảo tuyển chọn các tác phẩm xuất sắc nhất tham gia vòng chung khảo tại Hội thi toàn quốc.

Ban Tổ chức đã nhận được 105 tác phẩm sáng tạo và lập trình cứng đăng ký dự thi của 17 đơn vị. Trong đó có 38 tác phẩm phần mềm sáng tạo của khối THCS (D2), 35 tác phẩm khối THPT (D3); 32 tác phẩm gửi dự thi lập trình cứng, trong đó 16 tác phẩm thuộc Khối THCS (Bảng E2) và 16 tác phẩm thuộc Khối THPT (Bảng E3). Ban giám khảo đã chấm sơ khảo và chọn được 35 sản phẩm xuất sắc nhất ở các phần thi của các Bảng để tham dự vòng chung kết toàn quốc đợt này.

Theo đánh giá, Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ 22 có nhiều điểm mới nhằm bắt nhịp với các kỳ thi quốc tế. Trong đó, phần thi kỹ năng đối với học sinh cấp THPT (Bảng C) có hình thức tương tự cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế: Mỗi đội có 2 thí sinh sử dụng chung 1 máy tính do Ban tổ chức chuẩn bị hoặc thí sinh tự mang theo để giải bài toán liên quan tới thực tế với chủ đề “Quy hoạch đô thị”. Với chủ đề này, các thí sinh Bảng C sẽ được tự do sử dụng các công cụ, tài nguyên sẵn có trong máy tính để giải bài toán.

Được biết, Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ 22 sẽ bế mạc và trao giải vào ngày 8/8/2016./.

Tin, ảnh: Xuân Nguyên 


Tin nổi bật Tin nổi bật