|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban cuối năm 2012 với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 19/07/2012, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị giao ban cuối năm 2012 với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Chí Cường-Giám đốc Sở chủ trì hội nghị; và đại diện doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2012, trong bối cảnh kinh tế cả nước nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng còn gặp rất nhiều khó khăn thách thức, đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của ngành bưu chính, viễn thông. Với sự quan tâm chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, cùng sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, địa phương và sự tăng cường công tác hướng dẫn, phổ biến các quy định pháp luật nhà nước của Sở Thông tin và Truyền thông đã định hướng các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn đi vào nền nếp hoạt động theo đúng quy định hiện hành, góp phần tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo báo cáo, hoạt động của các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông vẫn tiếp tục được duy trì đầu tư, nâng cấp mạng lưới hạ tầng bưu chính, viễn thông nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc trên địa bàn tỉnh. Mạng lưới các điểm phục vụ bưu chính cung cấp các dịch vụ và đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng như chuyển phát thư, báo, công văn, bưu phẩm,… Tỷ lệ xã có báo đến trong ngày đạt khoảng 96%. Về lĩnh vực viễn thông hiện nay chỉ còn 05 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động. Dịch vụ điện thoại cố định chỉ còn 2 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ là VNPT và Viettel. Dịch vụ truyền hình qua giao thức Ip Internet có 3 doanh nghiệp cung cấp là VNPT, Viettel, FPT. Dịch vụ Truyền hình cáp có Công ty TNHH MTV Truyền hình Cáp Quy Nhơn cung cấp. Cơ sở hạ tầng viễn thông có xu hướng phát triển chậm lại, chủ yếu khai thác và nâng cấp cơ sở hạ tầng hiện có để tập trung đẩy mạnh chất lượng dịch vụ. Đồng thời, phục vụ yêu cầu lãnh đạo của cấp ủy đảng và chính quyền, phục vụ công tác đảm bảo thông tin liên lạc trong các trường hợp đặc biệt như phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, các dịp lễ lớn... Dịch vụ viễn thông công ích giai đoạn 2005 – 2010 đã được Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm toán đạt kết quả tốt, không có sự chênh lệch về kết quả, đây là sự phối hợp chặt chẽ trong công tác triển khai. Mạng truyền số liệu chuyên dùng đang xây dựng kế hoạch triển khai cho các đơn vị để đạt hiệu quả. Hệ thống Đài truyền thanh không dây đã thực hiện đăng ký sử dụng tần số thiết bị phát sóng vô tuyến điện, hạn chế gây can nhiễu có hại cho các hệ thống thông tin khác. Hoạt động đảm bảo thông tin liên lạc tìm kiếm cứu nạn đã được Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn quan tâm thực hiện.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp bưu chính viễn thông đã tham gia trao đổi, thảo luận các vấn đề khó khăn, vướng mắc như: duy trì các điểm bưu điện văn hóa xã; việc triển khai xây dựng các trạm BTS gặp khó khăn trong công tác xin cấp giấy phép xây dựng; độ cao gần sân bay và công tác quản lý thuê bao di động trả trước theo Thông tư 04/2012/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông... Nhìn chung, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông cần sự hỗ trợ của cơ quan nhà nước trong việc hướng dẫn thực hiện các quy định của nhà nước. Qua đó, Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã giải đáp một số thắc mắc và ghi nhận các ý kiến kiến nghị của các doanh nghiệp.

Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2013 như xử lý chuyển tiếp các trạm BTS đã xây dựng và hoạt động trước 31/12/2009, triển khai thực hiện quản lý thuê bao di động trả trước, quan tâm triển khai dịch vụ viễn thông công ích giai đoạn 2011-2015, củng cố và duy trì các điểm Bưu điện – Văn hóa xã, tập trung phối hợp với các ngành trong công tác triển khai dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng” do Ban Quản lý dự án Bill & Melinda Gates Foundation tài trợ. Hướng dẫn các đơn vị triển khai sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng, thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và chính quyền trong mọi tình huống. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông cần thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật nhà nước./.


Ngọc Khuyên 


Tin nổi bật Tin nổi bật