A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết Năm Thanh niên 2011

Sáng ngày 16/01/2012 tại Hội trường nhà khách Thành ủy Quy Nhơn, Ban thường vụ tỉnh Đoàn, Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn, Hội và Năm Thanh niên 2011, triển khai chương trình công tác năm 2012. Đến dự Hội nghị có đồng chí là đại diện các đồng chí trong Ban chỉ đạo Năm thanh niên, đại diện các Ban xây dựng và các sở, ngành, hội đoàn thể của tỉnh.

Trong Năm Thanh niên với chủ đề “Vì một môi trường xã hội lành mạnh cho tuổi trẻ”, tuổi trẻ Bình Định đã đạt được những thành tích nổi bật ở hầu hết các mặt công tác, các lĩnh vực như: các hoạt động trong tuần lễ khởi động Năm thanh niên “Thanh niên hành động vì người nghèo”,“Thanh niên hiến máu cứu người”“Vì thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”,“Thanh niên vì biên cương Tổ quốc”, “Thanh niên hành động vì môi trường”. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng văn hóa, pháp luật cho TTN được tổ chức với các nội dung thiết thực, hình thức đa dạng và phong phú; tô chức  tổng kết 5 năm triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ Bình Định học tập và làm theo lời Bác”, tổ chức hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển…

Hai phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với TN trong lập thân, lập nghiệp” đã được triển khai cụ thể, nhiều mô hình mới, cách làm hay và sáng tạo được các cấp bộ Đoàn triển khai sâu rộng, đáp ứng nguyện vọng của TN, được sự đồng thuận và đánh giá cao của xã hội.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện các cơ sở Đoàn đã đăng ký thực hiện 239 đề tài, sáng kiến nghiên cứu khoa học, 3.142 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị làm lợi gần 20 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ĐVTN còn tích cực tham gia giải quyết các vấn đề mang tính bức thiết của địa phương, cụ thể: sửa chữa nhà ở cho các hộ neo đơn, gia đình chính sách, gia cố bờ đê, nạo vét kênh mương, khắc phục sa bồi thủy phá; gia cố 2.000m bờ kè, các đoạn sông, suối và khai thông dòng chảy, đóng góp 1.500 công làm tràn thoát lũ, nạo vét 3500m kênh mương nội đồng…

Công tác xây dựng Đảng được các cấp bộ Đoàn chú trọng, trong năm qua đã giới thiệu 4.155 ĐVUT và đã có 1.174 ĐVUT được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam đặc biệt có nhiều đảng viên trẻ là học sinh sinh viên trong các trường THPT, Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh (Chiếm tỷ lệ 66,59% trên tổng số đảng viên mới kết nạp của toàn Đảng bộ).

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh - Bí thư tỉnh đoàn đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu các đơn vị để hoàn chỉnh báo cáo công tác Đoàn, hội năm 2011 và chương trình nhiệm vụ công tác Đoàn, Hội trong năm 2012. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nhấn mạnh các đơn vị trực thuộc cần tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đạt được trong Năm thanh niên 2011 và đề nghị các đơn vị cần  chuẩn bị thật tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội tỉnh Đoàn lần thứ XII nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Với những kết quả phấn khởi trong Năm thanh niên 2011, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Định đã vinh dự được Trung ương Đoàn công nhận là đơn vị xuất sắc năm 2011.

Ghi nhận thành tích của các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng cờ cho 6 đơn vị xuất sắc; tặng giấy khen cho 101 tập thể và 73 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2011 và tặng cờ Đơn vị dẫn đầu thi đua công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2011 cho 01 tập thể, tặng giấy khen cho 38 tập thể và 99 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2011. 

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng thưởng Danh hiệu“Tập thể lao động xuất sắc” cho Ban tuyên giáo và Văn phòng Tỉnh đoàn, bằng khen cho 01 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác từ năm 2010 đến năm 2011 và 7 tập thể, 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh năm 2011./.


Tin nổi bật Tin nổi bật