A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LĐLĐ tỉnh nhận Cờ thi đua năm 2011 của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Ngày 10/01/2012, LĐLĐ Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2011; Triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2012 và đón nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của tỉnh; Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố; công đoàn ngành và CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh; các tập thể và cá nhân được biểu dương khen thưởng năm 2011. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.
Trong năm 2011, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động tham gia với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, chủ doanh nghiệp triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị đạt nhiều hiệu quả, với sự đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên, CNVC-LĐ tham gia học tập các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Chủ động trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, thu hút được đông đảo công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh hưởng ứng và tham gia. Từ đó góp phần cổ vũ, động viên công nhân, viên chức, lao động phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Nhìn chung, hoạt động của các cấp công đoàn có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều mô hình mới, cách làm mới, phong phú, thiết thực được triển khai thực hiện nên đã thu hút đông đảo công nhân, viên chức, lao động tham gia. Bên cạnh đó, nội dung và phương thức hoạt động công đoàn ngày càng đa dang hơn, phù hợp với tình hình thực tế; tập trung sức cho cơ sở, lấy cơ sở làm trung tâm tổ chức hoạt động công đoàn, tập trung xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, chăm lo và bảo vệ có hiệu quả quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động… Việc thực hiện Quy chế thi đua, khen thưởng; tổ chức cụm thi đua giữa các đơn vị đi vào nề nếp; công tác thi đua, khen thưởng có sự đổi mới đã tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua. Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn, LĐLĐ tỉnh với trách nhiệm Cụm trưởng đã tổ chức Hội nghị Ký kết giao ước thi đua LĐLĐ các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung bộ năm 2011; Ban hành quy chế hoạt động, chương trình công tác, bảng chấm điểm, bình xét thi đua của Cụm. Ngày 27/12/2011 đã tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua Cụm 6 tỉnh Duyên Hải Nam Trung bộ và LĐLĐ Bình Định được bình chọn nhận Cờ dẫn đầu Cụm thi đua năm 2011 của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Phương hướng, nhiệm vụ năm 2012, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của tổ chức công đoàn; Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; Tham gia quản lý, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; Tham gia xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh…
Đ/c Huỳnh Thanh Xuân-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh
tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua cho các tập thể

Tại Hội nghị, có 2 cá nhân đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (đ/c Võ Thượng Lân-Chủ tịch LĐLĐ thành phố Quy Nhơn và đ/c Nguyễn Đức Huấn-Chủ tịch LĐLĐ huyện Hoài Ân); Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2011 cho 8 đơn vị, gồm: LĐLĐ huyện Phù Cát, LĐLĐ huyện Hoài Ân, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh, Tạp chí Công đoàn Bình Định, CĐCS Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Bình Định, CĐCS Công ty CP Bia Sài Gòn-Miền Trung, CĐCS Khối Huyện ủy Phù Cát và CĐCS Văn phòng HĐND&UBND huyện Hoài Ân; tặng Bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh xuất sắc 5 năm; tặng Bằng khen cho 184 tập thể và 320 cá nhân đã có thành tích xuất sắc toàn diện trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2011. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn tặng nhiều Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của 8 chuyên đề: Tuyên giáo và Nữ công, Chính sách-Pháp luật, Ủy ban kiểm tra, Tài chính, Tổ chức, Văn phòng.


Tin nổi bật Tin nổi bật