A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

09 sự kiện tiêu biểu về lĩnh vực Thông tin – Truyền thông tỉnh Bình Định năm 2011

1. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân kiểm tra tình hình ứng dụng CNTT tại Bình Định: Đây là lần đầu tiên ngành thông tin và truyền thông Bình Định đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ban chỉ đạo CNTT Quốc gia do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo CNTT Quốc gia làm trưởng đoàn. Đoàn đã đi thăm một số cơ quan, doanh nghiệp và biểu dương những kết quả Bình Định đã đạt được; đặc biệt là thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước và trong doanh nghiệp.

2. Tuyền truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016: Một trong những sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, được Sở quan tâm chủ trì, xây dựng kế hoạch công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và hiệu quả. Trên các phương tiện thông tin đại chúng đã liên tục, thường xuyên có những tin, bài, chuyên đề, chuyên mục về bầu cử góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

  3. Tiếp nhận kết quả của Đề án 112 và thành lập Trung tâm Hạ tầng thông tin thuộc Sở Thông tin và Truyền thông: Ngày 10/6/2011, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1293/QĐ-CTUBND về việc thành lập Trung tâm Hạ tầng thông tin trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định. Tiếp đó, ngày 14/7/2011, Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 1579/QĐ-CTUBND về việc bàn giao kết quả Đề án 112 (gồm Tên miền binhdinh.gov.vn; Hệ thống thư điện tử (mail.binhdinh.gov.vn); Cổng thông tin điện tử; Website các đơn vị và Hệ thống các dịch vụ Web server, DNS server, Mail server, Ldap server; 04 server, 01 KVM switch 8port Trendent, 01 Tủ Rack 42U) từ Văn phòng UBND tỉnh về  Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định.

4. Đưa sóng truyền hình Bình Định lên vệ tinh vinasat1. Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép cho Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định (BTV) được phép phát sóng quảng bá trực tiếp kênh truyền hình địa phương trên vệ tinh Vinasat1 bắt từ ngày 01/12/2011. Đây là một nỗ lực lớn của ngành  thông tin và truyền thông nói chung và Đài Phát thanh- Truyền hình Bình Định nói riêng; là một bước tiến trên lộ trình phát triển sự nghiệp phát thanh, truyền hình của tỉnh Bình Định trong thời kỳ hội nhập.

  5. Tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền phục vụ Festival lâm sản lần thứ nhất tại Bình Định: Festival Lâm sản Việt Nam lần thứ nhất tại Bình Định là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm tôn vinh ngành lâm sản. Sở Thông tin và Truyền thông đã giúp UBND tỉnh chủ trì, làm đầu mối tuyên truyền và tổ chức nhiềuhoạt động báo chí phục vụ hơn 130 phóng viênbáo, đài của tỉnh, đại diện các văn phòng, phóng viên thường trú báo Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnhcó đợt thông tin sôi nỗi đậm nét về Festival lâm sản.

6. Lần đầu tiên Bình Địnhtổ chức giao lưu trực tuyến: Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định là cơ quan hành chính nhà nước đầu tiên trên địa bàn tỉnh được UBND tỉnh cho phép tổ chức  “Giao lưu trực tuyến”. Hoạt động này, nhằm cung cấp những thông tin cần thiết đồng thời giải đáp những thắc mắc của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân về chủ trương, chính sách, định hướng của Chính phủ, của tỉnh đối với công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông. Đồng thời  đây cũng là bước tiến để đẩy mạnh hoạt động ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhằm góp phần cải cách thủ tục hành chính, tiến tới nhân rộng  triển khai đến các lĩnh vực khác trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến.

7.Triển khai Chương trình “Máy tính cho cuộc sống – PCs for Life”: Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, trao đổi, tiếp cận với công nghệ và tri thức mới thông qua sử dụng máy tính và Internet, góp phần nâng cao sự hiểu biết, trình độ và sự hòa nhập với cộng đồng của người dân, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định phối hợp Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ trao tặng  50 máy tính có kết nối internet, 20 máy in và 50 bộ sách hướng dẫn với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng cho một số cơ quan, đơn vị, trường học và các xã miền núi trên địa bàn tỉnh.

 8. Ban hành chính sách cho cán bộ quản trị mạng và nâng mức phụ cấp cho Đài truyền thanh sở trên địa bàn tỉnh:  Tại kỳ họp thứ 3, Hội đồng nhân dân tỉnhkhóa XI, đã thống nhấtnâng mức phụ cấp cho Trưởng Đài truyền thanh xã, phường, thị trấn lên1,00 sovới mức lương tối thiểu chung.UBND tỉnh quy định chế độ trợ cấp cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác quản trị mạng hoặc trực tiếp tạo lập thông tin cho hệ thống mạng thông tin của tỉnh công tác tại các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp nhà nước, các cơ quan Đảng, đoàn thể chính trị trên địa bàn tỉnh được hưởng mức trợ cấp 0,3 mức lương tối thiểu mà Nhà nước quy định tại thời điểm thực hiện trợ cấp.  Chính sách này sẽ là tiền đề tạo bước đột phát quan trọng trong việc đẩy mạnh

9. Xây dựng nhiều chương trình, đề án để triển khai các hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông: Lànăm mà ngành thông tin và truyền thông xây dựng nhiều chương trình, đề án, quy hoạch về lĩnh vực thông tin và truyền thông như Đề án bổ sung Quy hoạch CNTT về mô hình chính phủ điện tửgiai đoạn 2011 – 2015”; Đề án thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo giai đọan 2012-2015; Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về thông tin – truyền thông; Đề án Nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở giai đoạn 2011-2020”; Đề án xây dựng Trung tâm CNTT tỉnh Bình Định” nhằm xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin tạo nền tản phát triển chính phủ điện tử; tăng cường đưa thông tin về cơ sở và là định hướng, cơ sở pháp lý làm nền tảng cho sự nghiệp phát triển thông tin và Truyền thông  trong những năm tiếp theo.


Tin nổi bật Tin nổi bật