A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gặp mặt chức sắc tiêu biểu các tôn giáo

Ngày 27.12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức gặp mặt chức sắc tiêu biểu các tôn giáo năm 2011. Tham dự buổi gặp mặt có ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện Thường trực HĐND tỉnh, các ban xây dựng đảng Tỉnh ủy, các hội, đoàn thể, các huyện, thành phố...; và gần 120 chức sắc tiêu biểu, đại diện cho khoảng 3.000 chức sắc, tu sĩ của 9 tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các vị chức sắc tiêu biểu các tôn giáo đã nghe thông báo tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của tỉnh năm 2011; một số nội dung về tuyên truyền vận động đồng bào có đạo tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động.

Trong không khí đoàn kết, cởi mở, các vị chức sắc đại diện các tổ chức tôn giáo đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà tỉnh ta đạt được trong năm qua; khẳng định các giáo hội, chức sắc các tôn giáo luôn ủng hộ và hướng dẫn đồng bào theo đạo thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội, từ thiện ở khu dân cư. 

Ông Nguyễn Đình Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhận định buổi gặp mặt là dịp để các vị chức sắc các tôn giáo hiểu một cách đầy đủ và sâu sắc hơn về các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, tạo ra sự đồng thuận cao trong khối đại đoàn kết toàn dân. Ông Nguyễn Đình Thanh ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các tổ chức giáo hội và chức sắc các tôn giáo trong tỉnh trong việc đồng tình ủng hộ, giáo dục, hướng dẫn, dìu dắt, động viên đồng bào các tôn giáo trong tỉnh tham gia đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh thời gian qua. Ông bày tỏ tin tưởng: Các vị chức sắc là những người tiêu biểu trong các tổ chức giáo hội tôn giáo, sẽ luôn là chỗ dựa vững chắc cho Đảng, Nhà nước và MTTQ, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của tỉnh, xây dựng tỉnh Bình Định ngày càng văn minh, giàu đẹp.


Tin nổi bật Tin nổi bật