A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục Thống kê Bình Định tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thống kê cấp xã

Nhằm từng bước thực hiện Chương trình phát triển nguồn nhân lực làm công tác Thống kê, một trong những nội dung chương trình hành động thực hiện Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 (Ban hành kèm theo Quyết định số 1803/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ).

Thực hiện Quyết định số 2038/QĐ-CTUBND ngày 09/9/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về việc phê duyệt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức cấp xã năm 2011 và công văn số 1702/SNV-VP ngày 15/9/2011 của Sở Nội vụ tỉnh Bình Định về việc mở lớp bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã năm 2011. Trong hai ngày 26 và 27/12/2011, Cục Thống kê Bình Định đã tổ chức lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Thống kê cho các đối tượng là cán bộ Văn phòng-Thống kê các xã, phường thị trấn của thành phố Quy Nhơn, các huyện Tuy Phước, An Nhơn, Vân Canh, Tây Sơn, Vĩnh Thạnh.

Các học viên của lớp bồi dưỡng đã được nghe lãnh đạo Cục Thống kê triển khai Thông tư số 02/2011/TT-BKHĐT ngày 10/01/2011 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Quy định nội dung Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, Danh mục và Hệ thống chỉ tiêu Thống kê cấp xã; Các Báo cáo viên trình bày các nội dung:

  • Nguyên lý Thống kê và một số vấn đề về Phân tích Thống kê; Thu, chi ngân sách Nhà nước;
  • Mục đích, ý nghĩa, khái niệm, nội dung, phương pháp tính một số chỉ tiêu về Diện tích và cơ cấu đất; Diện tích gieo trồng cây hàng năm, cây lâu năm, nuôi trồng thuỷ sản; Số trang trại, lao động trong các trang trại.
  • Mục đích, ý nghĩa, khái niệm, nội dung, phương pháp tính một số chỉ tiêu về Dân số, Số hộ và cơ cấu hộ dân cư, Số trẻ em mới sinh, Số người chết, Số người nhập cư, xuất cư, Số cuộc kết hôn, số vụ ly hôn, Số cặp vợ chồng sinh con thứ ba trở lên, một số chỉ tiêu về y tế, giáo dục, dân cư.

Qua hai ngày làm việc các học viên của lớp bồi dưỡng đã tiếp thu những kiến thức tổng quát nhất về công tác Thống kê và những nội dung cụ thể của danh mục Hệ thống chỉ tiêu Thống kê cấp xã, giúp cán bộ Thống kê cấp xã hiểu rõ hơn về công tác thống kê và vận dụng tốt vào công tác trong thời gian tới.


Tin nổi bật Tin nổi bật