A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2011 của Ban Quản lý Khu kinh tế

Sáng ngày 30/12/2011 Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2011 và bàn nhiệm vụ, giải pháp năm 2012, tham gia có các lãnh đạo Ban Quản lý, cán bộ công chức, viên chức khối Văn phòng và cán bộ lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Ông Man Ngọc Lý Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý đã chủ trì Hội nghị.

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2011, Báo cáo Tổng kết đã nêu rõ: Trong điều kiện kinh tế thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, tác động bất lợi đến quá trình xây dựng và phát triển Khu kinh tế Nhơn Hội và các Khu công nghiệp, nhưng được sự hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả của các Bộ, Ngành Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, Ngành và chính quyền địa phương liên quan, Ban Quản lý Khu kinh tế đã tập trung bám sát Chương trình hành động của Tỉnh ủy, kế hoạch thực hiện của UBND tỉnh  và Kế hoạch trọng tâm cụ thể để nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Cụ thể: Đã cơ bản hoàn thành công tác quy hoạch và chuẩn bị đầu tư để triển khai thi công các công trình kỹ thuật của KKT, KCN; tập trung đẩy mạnh công tác bồi thường GPMB để đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư, nhất là dự án cần triển khai sớm; đến nay KKT Nhơn Hội và các KCN đã bảo đảm mặt bằng và hạ tầng giao thông, điện, nước, viễn thông giai đoạn 1 để bảo đảm nhu cầu xây dựng và hoạt động của nhà đầu tư. Công tác xúc tiến đầu tư đã được quan tâm đẩy mạnh, thu hút dự án có quy mô lớn tạo động lực cho KKT như dự án nhà máy lọc hoá dầu và nhà máy nhiệt điện, thu hút đầu tư vào KCN Nhơn Hoà đạt kết quả khá tốt. Công tác quản lý doanh nghiệp, quản lý môi trường, thanh tra, kiểm tra tiếp tục được tăng cường để đảm bảo hoạt động DN KCN dần đi vào nề nếp quy chế, tạo điều kiện phát triển bền vững KKT, KCN, đóng góp tích cực vào phát triển KT-XH của tỉnh. Tuy nhiên, Hội nghị cũng đã nghiêm túc đánh giá một số  mặt, lĩnh vực công tác vẫn còn tồn tại, vướng mắc, một số công trình còn triển khai chậm và không đạt kế hoạch; công tác bồi thường GPMB tuy có cố gắng nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu nhất là đối với công trình TĐC Nhơn Phước giai đoạn 2; vốn đầu tư thực hiện theo cam kết của doanh nghiệp còn rất thấp, chưa tương xứng với vốn đăng ký; kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong KCN vẫn còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc, để có thể tăng trưởng ổn định, việc quản lý hoạt động của các doanh nghiệp KCN còn nhiều bất cập.

Về nhiệm vụ năm 2012, để tập trung thực hiện tốt Chương trình hành động của Tỉnh ủy và kế hoạch thực hiện của UBND tỉnh về triển khai đồng bộ phát triển Khu kinh tế Nhơn Hội, và các Khu công nghiệp, Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm của Ban Quản lý Khu kinh tế năm 2012 là tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác bồi thường GPMB các dự án trọng tâm trong KKT Nhơn Hội, hoàn thành xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu và các khu tái định cư. Tập trung thu hút đầu tư các dự án động lực quy mô lớn vào Khu kinh tế và các khu công nghiệp mới, đôn đốc triển khai các dự án đầu tư đã cấp giấy chứng nhận đầu tư; nêu lên 7 nhiệm vụ trọng tâm và 9 giải pháp và xây dựng Kế hoạch công tác trọng tâm năm 2012 để triển khai thực hiện.

Kết luận và chỉ đạo Hội nghị, Ông Man Ngọc Lý đã yêu cầu các phòng ban chức năng và các đơn vị trực thuộc trên cơ sở Nhiệm vụ, Kế hoạch công tác trọng tâm năm 2012, tiến hành xây dựng kế hoạch chi tiết của từng phòng, đơn vị và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng công chức, viên chức thực hiện, chấn chỉnh nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của từng CBCCVC trong tham mưu, phối hợp giải quyết công việc. Đồng chí cũng đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Ban Quản lý ra sức phấn đấu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác năm 2012, góp phần xây dựng KKT Nhơn Hội và các KCN phát triển mạnh và bền vững./.


Tin nổi bật Tin nổi bật