A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sáng 19.9, tại TP Quy Nhơn, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh tổ chức Hội thi chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CC&CNCH) năm 2016.

Đại tá Trần Ngọc Thanh, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự hội thi.

Tham dự hội thi có 6 đội đến từ 5 Phòng Cảnh sát PCCC khu vực trực thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh. Các đội sẽ tham gia thi ở 2 nội dung: lí thuyết về chỉ huy CC&CNCH và thi thực hành về triển khai đội hình máy bơm chữa cháy phun tiêu điểm. Trong đó, nội dung của phần thi lí thuyết là: thi kiến thức, kỹ chiến thuật CC&CNCH và năng lực tổ chức điều hành, chỉ huy xử lí các tình huống cháy, CNCH của người chỉ huy chữa cháy trên cơ sở các dữ liệu cho trước trong đề thi. Còn ở phần thi thực hành, mỗi đội gồm 6 thành viên (trong đó có 1 chỉ huy) sẽ thực hành triển khai đội hình máy bơm chữa cháy phun tiêu điểm.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (4.10.1961 – 4.10.2016) và 15 năm Ngày hội toàn dân PCCC (4.10.2001 – 4.10.2016). Qua hội thi sẽ góp phần bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ, pháp luật, năng lực chỉ huy điều hành và phối kết hợp trong tổ chức CC&CNCH có hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại khi có các vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn.

Theo Nguyễn Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật