A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo công bố sự kiện Hội nghị ký kết hợp tác với các tỉnh Nam Lào giai đoạn 2021 - 2025

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 27/3, Sở Ngoại vụ tổ chức Họp báo công bố sự kiện Hội nghị ký kết hợp tác với các tỉnh Nam Lào giai đoạn 2021 - 2025.

Quang cảnh buổi họp báo công bố sự kiện Hội nghị ký kết hợp tác với các tỉnh Nam Lào giai đoạn 2021 - 2025

Chương trình “Hội nghị ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định và chính quyền các tỉnh Nam Lào giai đoạn 2021 – 2025” được tổ chức nhằm cụ thể hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh hợp tác hữu nghị lâu dài, toàn diện, thiết thực, đi vào chiều sâu và hiệu quả giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam – Lào. Phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa tỉnh Bỉnh Định trên một số lĩnh vực với các tỉnh Nam Lào. Khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của mỗi bên để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; tạo điều kiện để các ngành, các cấp, các địa phương tăng cường giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau góp phần giữ vững truyền thống đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp giữa hai bên.

Hội nghị ký kết hợp tác sẽ diễn ra vào sáng ngày 30/3 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh với khoảng 250 đại biểu tham dự. Trong đó, đoàn đại biểu cấp cao của 04 tỉnh Nam Lào (Attapu, Champasak, Salavan, Sekong) sẽ có khoảng 95 người, gồm lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban chính quyền, các sở, ban, ngành liên quan. Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị (từ ngày 29 - 30/3) còn diễn ra các hoạt động như: tham quan triển lãm sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Bình Định và tranh ảnh tư liệu phản ánh kết quả hợp tác, hữu nghị giữa tỉnh Bình Định với 4 tỉnh Nam Lào, giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Lào,…

Phát biểu tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Thái Bình cho biết đây là sự kiện đối ngoại quan trọng đầu tiên của tỉnh trong năm 2023. Sở Ngoại vụ đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh bám sát nội dung, chương trình của sự kiện nêu trên, tổ chức các hoạt động tuyên truyền đảm bảo tính chính xác, thiết thực, hiệu quả, góp phần cho Hội nghị thành công tốt đẹp.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật