|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo về Lễ hội kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng huyện Hoài Ân (19/4/1972 – 19/4/2012)

Chiều ngày 05/4/2012 tại thành phố Quy Nhơn, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Họp báo về Lễ hội kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng huyện Hoài Ân (19/4/1972 – 19/4/2012). Tham dự cuộc họp báo có đ/c Mai Thanh Thắng, UV BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Lễ hội, cùng đông đảo các phóng viên báo đài trong tỉnh và đại diện các cơ quan, văn phòng và phóng viên thường trú, cộng tác viên các báo TW và các tỉnh công tác trên địa bàn tỉnh Bình Đinh.

Tại buổi họp báo, các phóng viên báo đài đã được cung cấp những thông tin về những hoạt động có liên quan đến việc tổ chức Lễ hội kỷ niệm 40 năm giải phóng huyện Hoài Ân, trong đó có công trình xây dựng chào mừng trước khi diễn ra lễ hội là: khánh thành Nhà truyền thống Chi bộ đầu tiên của huyện tại thôn Vạn Đức, xã Ân Tín, khánh thành quảng trường 19/4,  nghĩa trang liệt sĩ huyện, nâng cấp phòng trưng bày truyền thống, xuất bản tập san “Hoài Ân, 40 năm chiến đấu, xây dựng và phát triển”, tổ chức gặp mặt truyền thống tại các xã…Kế hoạch tổ chức lễ hội chính lần này bao gồm: Lễ diễu hành biểu dương lực lượng, Lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Sau chương trình lễ là chương trình văn hóa nghệ thuật với chủ đề “Hoài Ân anh dũng quật cường, 40 năm chiến đấu, xây dựng và phát triển”.

 Kết thúc buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã phát biểu ý kiến về những vấn đề báo chí cần quan tâm thông tin đến với bạn đọc; trong đó đề nghị các phóng viên báo đài, các cơ quan thông tin đại chúng cần tuyên truyền rộng rãi về ý nghĩa, tầm vóc quan trọng của chiến thắng Bắc Bình Định trong Chiến dịch xuân hè năm 1972, đặc biệt là mở màn Chiến dịch này bằng trận đánh chiếm cứ điểm Gò Loi, giải phóng hoàn toàn huyện Hoài Ân vào ngày 19/4/1972. Và trải qua một ngàn ngày chiến đấu, quân và dân Hoài Ân đã kiên cường giữ vững vùng giải phóng cho đến ngày tỉnh Bình Định được hoàn toàn giải phóng (31/3/1975 – 31/3/2012).


Tin nổi bật Tin nổi bật