|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả hoạt động của ngành Thông tin và Truyền thông Bình Định quý I năm 2012

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, quý I/2012 Ngành Thông tin và Truyền thông Bình Định đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực quản lý ngành, góp phần cùng với tỉnh hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội.

Công tác quản lý nhà nước về hoạt động báo chí, xuất bản được thực hiện đồng bộ, kịp thời. Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp tốtvới Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ duy trì các cuộc họp giao ban hàng tháng và thực hiện tốt công tác định hướng các cơ quan thông tin đại chúng, nhất là hệ thống Đài truyền thanh cơ sở thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền. Trong quý, các cơ quan báo chí Bình Định đã tập trung tuyên truyền việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, các sự kiện chính trị của tỉnh; tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống; tuyên truyền việc xây dựng Đề án nông thôn mới; tuyên truyền cho các hoạt động về kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ,  cũng như tuyên truyền về phòng chống dịch cúm gia cầm; dịch bệnh tay, chân miệng, tuyên truyền bình ổn giá, an toàn vệ sinh thực phẩm, về an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội và phòng chống cháy nổ. Phản ánh kịp thời hoạt động của các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và chúc tết các gia đình chính sách, các đối tượng nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nhâm Thìn. 

Hoạt động quản lý công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ qua nhà nước được được tập trung triển khai. Trong quý, tiếp tục hoàn thiện việcđiều chỉnh bổ sung quy hoạch Công nghệ thông tin về Mô hình chính quyền điện tử tỉnh Bình Định giai đoạn 2011-2015 theo ý kiến chỉ đạo của Ban cán sự UBND tỉnh; tổ chức họp BCĐ công nghệ thông tin tỉnh để thông qua nhiệm vụ triển khai chương trình ứng dụng CNTT năm 2012 gồm triển khai văn phòng điện tử tại 08 đơn vị; triển khai hệ thống giao ban trực tuyến giữa UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố; triển khai 02 dự án công trình về Cổng thông tin điện tử và đầu tư trang thiết bị tại Trung tâm Hạ tầng thông tin; triển khai hệ thống thư điện tử công vụ tại các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh.

Cổng thông tin điện tử tỉnh hoạt động ổn định. Kịp thời cập nhật các tin, bài, chính sách và thông tin chỉ đạo điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh.Trong quý, đã cập nhật 358 tin bài và có 43.752 lượt truy xuất trên Cổng thông tin điện tử.

Công tác quản lý nhà nước về Bưu chính, viễn thông, tầng số vô tuyên điện được duy trì. Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên, chỉ đạo, hướng dẫn các Doanh nghiệp Viễn thông tăng cường quản lý các dịch vụ viễn thông, quản lý các trò chơi trực tuyến, quản lý các đại lý internet; về phát triển trạm BTS  trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo triển khai các phương án đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin, trong dịp TếtNguyên đán.  Mạng B­­ưu chính tiếp tục đảm bảo cung cấp các dịch vụ và đáp ứng kịp thời nhu cầu về chuyển phát thư­­, báo, các loại công văn giấy tờ, b­­ưu phẩm, b­­ưu kiện cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhân dân. Viễn thông và Internet phát triển có chiều hướng chậm. Tính đến nay các doanh nghiệp viễn thông vẫn duy trì 924 trạm BTS. Tổng số máy điện thoại trên toàn tỉnh ước tính đến tháng 3/2012 là 1.754380 máy điện thoại (tăng 71.000 so với năm 2011) (trong đó có 1.502.000máy điện thoại di động và có 252.380máy điện thoại cố định; tổng số máy thuê bao trả sau là có 30.978 máy), đạt mật độ 118,08 máy/100 dân (tăng gần 5% so với năm 2011). Toàn tỉnh có 29.683 thuê bao internet (trong đó có 27.698 thuê bao ADSL, 1.985thuê bao gián tiếp)đạt 2,08 thuê bao/100 dân.

Hoạt động thanh tra, kiểm tra được tăng cường. Thanh tra sở đã tiến hành 04 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 18 đơn vị, cá nhân trong lĩnh vực xuất bản phẩm, tần số vô tuyến điện, bưu chính, viễn thông. Qua thanh kiểm tra, đã xử phạt vi phạm hành chính 04 triệu đồng đối với 02 đơn vị vi phạm; tịch thu hơn 1700 cuốn sách không có nguồn gốc hợp pháp; đề nghị 05 hộ gia đình không được tiếp tục sử dụng điện thoại không dây DECT 6.0 gây nhiễu cho hệ thống mạng thông tin di động 3G và các đơn vị không có giấy phép TSVTĐ phải xin cấp phép TSVTĐ theo quy định.

Trong quý, Sở Thông tin và Truyền thông đã thẩm định kỹ thuật 01 dự án về nâng cấp Báo Bình Định điện tử; cấp 25 giấy phép xuất bản bản tin; đồng ý cho truyền tải thông tin lên hệ thống đài truyền thanh cơ sở của  05 xã; tổ chức thành công cuộc thi viết thư Quốc tế UPU tỉnh Bình Định năm 2012; Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành thông tin và Truyền thông và Hội nghị cán bộ công chức năm 2012.

Để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ quản lý nhà nước và kế hoạch 6 tháng đầu năm 2012, Sở thông tin và Truyền thông tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như:Tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy chế quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Định; Quy chế đảm bảo an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị về việc tăng cường quản lý nội dung trên trang thông tin điện tử của các cơ quan, tổ chức, cá nhân tại Bình Định; Quy định về đánh giá chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước. Định hướng các cơ quan báo chí và hệ thông Đài truyền thanh cơ sở tuyên truyền các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh và tình hình kinh tế, chính trị của địa phương. Triển khai các dự án thuộc chương trình ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước năm 2012 như: hệ thống văn phòng điện tử; dự án giao ban trực tuyến của UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố; hệ thống cổng và các website sở, ngành... Tập trung công tác thanh tra, kiểm tra về hoạt động cung cấp, quản lý và sử dụng dịch vụ Internet, trò chơi trực tuyến; kiểm tra việc triển khai cung cấp dịch vụ trả tiền; hoạt động in, phát hành; về quản lý tần số vô tuyến điện.Triển khai kế hoạch cải cách hành chính và duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001- 2008 tại Sở. Tiếp tục tham mưu giúp lãnh đạo sở duy trì tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo....

Với vai trò và tầm quan trọng của ngành kinh tế mũi nhọn, ngành thông tin và truyền thông sẽ phấn đấu cùng với tỉnh góp phần trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương 6 tháng đầu năm 2012.


Tin nổi bật Tin nổi bật