|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LĐLĐ tỉnh tham gia phát động “Tuần lễ Quốc gia về An toàn VSLĐ-PCCN”

Sáng ngày 18/3, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia về An toàn Vệ sinh lao động-Phòng chống cháy nổ” năm 2012. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà-Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đến tham dự Lễ phát động này.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, năm 2011, toàn tỉnh đã xảy ra 127 vụ tai nạn lao động, làm 127 người bị tai nạn, trong đó có 6 người chết; thiệt hại trên 662 triệu đồng. Qua khám sức khỏe cho người lao động, có 1.080 người sức khỏe loại 4 và 354 người sức khỏe loại 5. Trong năm, đã xảy ra 44 vụ cháy (giảm 7 vụ so với năm 2010), làm thiệt hại tài sản ước tính 21,1 tỉ đồng (tăng 16,5 tỉ đồng so với năm 2010).

Tại Lễ phát động hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia về An toàn Vệ sinh lao động- Phòng chống cháy nổ” lần thứ 14- năm 2012, với chủ đề “ATVSLĐ vì hạnh phúc gia đình và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng ghi nhận trong những năm qua các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đã chú ý quan tâm và đầu tư cho công tác ATVSLĐ-PCCN, nhiều biện pháp, sáng kiến cải thiện điều kiện lao động, đảm bảo ATVSLĐ được áp dụng đã mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, các cơ sở mới thành lập, cơ sở sản xuất nhỏ… chưa thật sự quan tâm đến công tác này đúng mức. Vì vậy, các ngành chức năng, các đơn vị sử dụng người lao động cần thường xuyên kiểm tra và thực hiện theo quy định, đồng thời tăng cường giáo dục người lao động nâng cao ý thức hơn nữa trong việc chấp hành và thực hiện nghiêm túc các quy định về đảm bảo ATVSLĐ-PCCN trong lao động, sản xuất.
                 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng (người thứ ba từ trái qua) tặng Bằng khen cho các tập thể thực hiện tốt công tác BHLĐ năm 2011
Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 12 cá nhân đã thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động năm 2011. Kết thúc Lễ phát động, các đơn vị, doanh nghiệp đã diễu hành qua các tuyến đường chính ở Quy Nhơn để hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm 2012.


Tin nổi bật Tin nổi bật