A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh trao tặng “Nhà tình nghĩa”

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 7.9, tại huyện Hoài Nhơn, lãnh đạo 11 cơ quan, đơn vị thuộc Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Bình Định tổ chức trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Lê Thị Nồng, hiện ở thôn Tấn Thạnh 1, xã Hoài Hảo, huyện Hoài Nhơn.

Lễ trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Lê Thị Nồng.

Bà Lê Thị Nồng là thương binh hạng 4/4, đã từng tham gia chiến đấu tại các chiến trường trên địa bàn của tỉnh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước, hiện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống. Do đó, Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã thống nhất hỗ trợ kinh phí xây dựng “Nhà tình nghĩa” năm 2016 cho gia đình bà. 

Sau hơn 3 tháng thi công, căn nhà tình nghĩa được xây dựng có diện tích 85m2 (cấp 4), với tổng kinh phí 131 triệu đồng. Trong đó tiền hỗ trợ xây dựng của Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh ủng hộ 50 triệu đồng, do cán bộ, CCVC-LĐ tại các cơ quan đơn vị thuộc Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đóng góp 1 ngày lương ủng hộ.

Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng-Phó Chủ tịch phụ trách LĐLĐ tỉnh Bình Định cho biết, trao tặng "Nhà tình nghĩa" là một hoạt động từ thiện xã hội, là chương trình chung hàng năm của Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh (trong đó có Liên đoàn lao động tỉnh Bình Định), được thực hiện từ nhiều năm qua. Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Nồng là tạo động lực, giúp các gia đình chính sách cải thiện cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình, góp phần an sinh xã hội trên địa bàn của tỉnh./.

 

Tin và ảnh: HOA KHÁ 


Tin nổi bật Tin nổi bật