A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tòa án nhân dân tỉnh: Tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm Tòa án nhân dân, nhiệm kỳ 2016-2021 và Thẩm phán Tòa án nhân dân hai cấp

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 6/9, Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho hơn 400 đại biểu là Hội thẩm Tòa án nhân dân, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và Thẩm phán Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh. Đến dự Hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Phan Phi Hổ.

Quang cảnh Hội nghị

Tại kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XII và HĐND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã bầu 284 vị Hội thẩm Tòa án nhân dân 2 cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, cấp tỉnh có 33 Hội thẩm và cấp huyện, thị xã, thành phố có 252 Hội thẩm, chia thành 12 đoàn Hội thẩm để tham gia xét xử tại các phiên tòa sơ thẩm của Tòa án nhân dân cùng cấp.

Trong 2 ngày dự lớp tập huấn nghiệp vụ, ngoài các chuyên đề nghiệp vụ về kỹ năng nghiên cứu hồ sơ các vụ án hình sự, dân sự, Hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại và những quy định mới của các Luật, các đại biểu còn được quán triệt về chế định Hội thẩm nhân dân, nhiệm vụ, quyền hạn của Hội thẩm nhân dân được quy định trong Hiến pháp và phát luật cùng các quy định mới của Luật tổ chức Tòa án nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang đề nghị các vị Hội thẩm Tòa án nhân dân 2 cấp, nhiệm kỳ mới 2016-2021 cần tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ trước; nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất đạo đức của người Hội thẩm; cần tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ của mình theo quy chế; đổi mới phương pháp hoạt động; trao đổi kinh nghiệm xét xử, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để góp phần cùng với Tòa án nhân dân 2 cấp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.

Tin, ảnh: Xuân Nguyên


Tin nổi bật Tin nổi bật