A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định: Đất lành mời gọi nhà đầu tư

Với sự quyết tâm của Công ty CP Becamex Bình Ðịnh, tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Ðịnh đã có hơn 200 ha hoàn thành cơ sở hạ tầng, sẵn sàng đón các nhà đầu tư thứ cấp nhận mặt bằng triển khai dự án ngay. Cùng với đó, Công ty còn đồng hành với tỉnh tổ chức nhiều đợt xúc tiến đầu tư, thu hút DN đến khu công nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện Tổng Công ty Becamex IDC tiếp đón các nhà đầu tư Hà Lan đến Bình Định. Ảnh: TIẾN SỸ

Dự án Khu công nghiệp (KCN) Becamex VSIP Bình Định (thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội) do Công ty CP Becamex Bình Định thuộc Tổng Công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư. Theo quy hoạch, giai đoạn 1 của dự án có quy mô 1.425 ha, trong đó có 1.000 ha dành để đầu tư xây dựng KCN, phần còn lại xây dựng khu dân cư, thương mại, dịch vụ, với tổng vốn đầu tư khoảng 3.333 tỷ đồng.

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư
Với quyết tâm xây dựng và phát triển KCN Becamex VSIP Bình Định thành KCN kiểu mẫu tại tỉnh Bình Định, tạo đột phá trong thu hút đầu tư, phát triển các ngành công nghiệp và dịch vụ địa phương, Công ty CP Becamex Bình Định chủ động phối hợp với ngành chức năng kiểm kê diện tích đất, cây cối và kiến trúc trên đất đã được tỉnh quy hoạch; đồng thời ứng trước vốn để đền bù cho tổ chức, DN, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Cơ sở hạ tầng nhiều khu vực trong KCN Becamex VSIP Bình Định đã hoàn thiện, các nhà đầu tư có thể thực hiện ngay dự án tại KCN. Ảnh: TIẾN SỸ

Sự phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm của Công ty CP Becamex Bình Định đã giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh. Cùng với đó, Công ty đã huy động nguồn lực tập trung san ủi mặt bằng và tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhờ đó sau một thời gian ngắn, DN đã tạo lập được mặt bằng 800 ha, chia thành nhiều phân khu khác nhau, kết nối bằng hệ thống đường giao thông hoàn chỉnh, trong đó có hơn 200 ha đã hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng để các nhà đầu tư thứ cấp có thể triển khai dự án ngay.
Khu dân cư, thương mại và dịch vụ cũng đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trong đó khu tái định cư được phân lô và đang tiến hành cấp đất cho các hộ gia đình bị giải tỏa trắng để xây dựng nhà ở. Đối diện với khu tái định cư là các khu dân cư: Hiệp Vinh A, Hiệp Vinh B nổi bật với những dãy nhà 3 tầng, kiến trúc hiện đại đáp ứng nhu cầu cho công nhân, DN, cá nhân thuê để làm việc hoặc kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Lăng, Tổng Giám đốc Công ty CP Becamex Bình Định, cho hay: Chúng tôi đã đầu tư 650 tỷ đồng xây dựng Nhà máy xử lý nước thải sử dụng công nghệ vi sinh kết hợp với hóa lý cùng hệ thống tái sử dụng nước sau xử lý và các hạng mục công trình ứng phó sự cố với tổng dung tích 48.000 m3. Hệ thống điện, nước, hạ tầng viễn thông được phủ khắp các khu vực trong KCN Becamex VSIP Bình Định, đủ năng lực phục vụ sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của tổ chức, DN. Dọc theo các tuyến đường giao thông, Công ty cũng đã lắp đặt các trụ cứu hỏa, PCCC; lực lượng bảo vệ, PCCC của công ty luôn trong tư thế sẵn sàng, đảm bảo an ninh và an toàn cho các nhà đầu tư.

Chủ động phối hợp xúc tiến thu hút đầu tư
Cùng với việc đầu tư xây dựng hạ tầng KCN Becamex VSIP Bình Định, từ năm 2021 đến nay, Công ty CP Becamex Bình Định đã chủ động phối hợp với UBND tỉnh, các ngành chức năng của tỉnh tổ chức nhiều đợt xúc tiến đầu tư tại các nước như: Hoa Kỳ, Anh, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Israel, Australia, New Zealand… Bản thân Công ty cũng chủ động mở rộng tìm kiếm khách hàng mới thông qua các đối tác thương mại, hiệp hội DN, công ty tư vấn trong và ngoài nước.
 
Nhờ đó, nhiều DN trong và ngoài nước đã đến KCN Becamex VSIP Bình Định khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư, trong đó có Tập đoàn Kurz (CHLB Đức). Hiện tập đoàn này đang nỗ lực xây dựng Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao, công suất 15 triệu m2/năm trên khu đất rộng 12 ha, để đến quý II/2023 đưa nhà máy đi vào hoạt động. Ngoài ra, có 12 nhà đầu tư thứ cấp khác đã ký ghi nhớ với Công ty CP Becamex Bình Định về việc đầu tư vào KCN.
Theo ông Nguyễn Văn Lăng, ngoài các chính sách ưu đãi của Trung ương và của tỉnh khi đầu tư vào KCN Becamex VSIP Bình Định, Công ty còn hỗ trợ miễn phí quy trình thủ tục cho nhà đầu tư; hỗ trợ các chương trình tuyển dụng và kết nối DN với lực lượng lao động chất lượng cao; cung cấp văn phòng miễn phí trước và sau khi nhà đầu tư có đầy đủ pháp nhân. Ngoài ra, Công ty cũng có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác dành cho người lao động làm việc tại KCN Becamex VSIP Bình Định.
Tham gia các đợt xúc tiến thu hút đầu tư vào Bình Định trong những ngày vừa qua, ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Becamex Bình Định, cho biết: Tới đây, chúng tôi tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật đồng bộ cho toàn bộ diện tích giai đoạn 1 của dự án, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư vào KCN. Qua các đợt xúc tiến đầu tư, Công ty đã nhận diện những nhà đầu tư quan tâm đến Bình Định nói chung, KCN Becamex VSIP Bình Định nói riêng để liên hệ và trực tiếp đến từng DN mời gọi đầu tư. Bên cạnh đó, chúng tôi tiếp tục phối hợp với tỉnh Bình Định tổ chức thêm nhiều đợt xúc tiến đầu tư tại các thị trường có nền kinh tế phát triển, đồng thời tham gia các diễn đàn kinh tế do các hiệp hội DN châu Âu tổ chức nhằm tiếp cận và mời gọi DN đến Bình Định để đầu tư.


Tác giả: PHẠM TIẾN SỸ, Báo Bình Định
Nguồn:kkt.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật