A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Làng Trẻ em SOS Quy Nhơn

Chiều 25.9, Làng Trẻ em SOS Quy Nhơn đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (2012-2016). Dự lễ có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH - Chủ tịch Làng trẻ em SOS Việt Nam Đào Hồng Lan, Chủ tịch danh dự Làng trẻ em SOS Quốc tế Helmut Kutin, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam Trần Thanh Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Một tiết mục văn nghệ do trẻ được nuôi dưỡng tại Làng thể hiện.

Làng Trẻ em SOS Quy Nhơn chính thức khánh thành vào ngày 16.10.2012. Hiện nay, Làng đang chăm sóc và nuôi dạy 133 trẻ tại 14 nhà gia đình và 14 trẻ sống ở nhà thanh niên. Tổng số bà mẹ - bà dì, cán bộ nhân viên, giáo viên của Làng là 48 người; trong đó có 17 bà mẹ - bà dì.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Từ ngày thành lập đến nay, Làng Trẻ em SOS Quy Nhơn đã được Làng Trẻ em SOS Quốc tế tài trợ gần 29 tỉ đồng để phục vụ cho hoạt động nuôi dạy trẻ. Làng cũng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ về vật chất và tinh thần của UBND tỉnh và Sở LĐ-TB&XH. Nhờ đó, công tác nuôi dưỡng, chăm sóc cho trẻ đạt được nhiều kết quả tốt. Khi tiếp nhận vào Làng, chỉ có 20% số trẻ đạt học lực khá - giỏi, đến nay tỉ lệ này đã đạt trên 60%; trên 98% số trẻ đạt hạnh kiểm tốt.

Đại biểu dự lễ chụp ảnh lưu niệm cùng trẻ em.

Thời gian tới, mục tiêu hoạt động của Làng là tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, ổn định nền nếp sinh hoạt của trẻ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến mô hình hoạt động và chăm sóc của Làng đến cán bộ phụ trách trẻ em của các Phòng LĐ-TB&XH các huyện và thân nhân gia đình…

Theo Nguyễn Văn Trang (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật